Hướng mới cải thiện sinh lý nữ

Thiên môn chùm có tên khoa học là Asparagus racemosus Wild, được tìm thấy ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trong dãy Himalaya ở độ cao 1000 - 1500m.

Loài cây quý này còn được biết đến với tên gọi là Shatavari - ngụ ý là “cô gái sở hữu 100 chồng” để nói lên tác dụng tăng sức quyến rũ và khả năng sinh sản cho phái nữ.

{keywords}
 

Cuối năm 2018, các nhà khoa học ở Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam bắt đầu tìm kiếm và sàng lọc cây thuốc có chứa phytoestrogen từ thực vật.

Dựa trên kinh nghiệm dân gian và đánh giá sơ bộ, Thiên môn chùm chứa nhiều dưỡng chất quý tập trung nhiều ở rễ, bao gồm rất nhiều sterols quý, hàng chục amino acid, nhóm glucosinat, nhóm alkaloid, nhóm acid béo và chất xơ… đặc biệt có chứa phytoestrogen có tác dụng thay thế estrogen trong cơ thể (nội tiết tố mang lại nét nữ tính cho phụ nữ).

Năm 2019 TS Lê Ngọc Hùng và PGS.TS Lê Minh Hà cùng các cộng sự đã tiến hành nghiên cứu chiết tách các hoạt chất phytoestrogen (estrogen từ thực vật) từ cây Thiên môn chùm để có thể ứng dụng vào thực tế sản xuất. Chế phẩm này được đặt tên là Shatavadin. Các chất trong Shatavadin có cấu trúc hóa học chứa nhân polyphenol gần giống với cấu trúc hóa học của estrogen (hóc môn nữ nội sinh trong cơ thể), khi vào cơ thể chúng đóng vai trò như những chiếc chìa khóa thay thế cho estrogen gắn vào các chất gắn trong tế bào và phát huy tác dụng tương tự estrogen nội sinh. 

{keywords}
Hợp chất phytoestrogen phân lập được từ Thiên môn chùm

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành đánh giá tác dụng của Shatavadin trên sự tăng sinh của tế bào MCF7 (1 loại tế bào có chứa chất gắn với estrogen và phát triển phụ thuộc vào estrogen). Qua nghiên cứu, Shatavadin làm tăng sinh 24,6% so với tế bào chỉ được nuôi cấy trong môi trường không có chứa estrogen hoặc các chất tương tự. 17β- estradiol được sử dụng làm thuốc chứng dương cho hoạt động tương đối ổn định.

{keywords}
Bảng kết quả thử hoạt tính estrogen của Shatavadin

Nhóm nghiên cứu cũng tiến hành đánh giá độ an toàn của chế phẩm Shatavadin. PGT.TS Lê Minh Hà - tác giả đề tài cho biết, nghiên cứu đã làm sáng tỏ thành phần hóa học và hoạt tính sinh học, đặc biệt là các hoạt chất trong Shatavadin có tác dụng đồng thời vừa bổ sung Estrogen thực vật, vừa giúp bảo vệ buồng trứng, làm cho buồng trứng tiếp tục sản sinh Estrogen nội sinh. Kết quả nghiên cứu về Shatavadin đã mở ra hướng đi mới trong việc hỗ trợ và cải thiện sinh lý của phụ nữ.

Ứng dụng Thiên môn chùm vào tăng cường nội tiết tố nữ

Giai đoạn phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh và mãn kinh là thời điểm các nội tiết tố bắt đầu suy giảm và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tâm sinh lý của các chị em. Nhận thấy công dụng của Shatavadin trong Thiên môn chùm, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chuyển giao đề tài và phát triển thành Thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng viên uống QueenUp.

Ưu điểm của Thực phẩm bảo vệ sức khỏe QueenUp là mang lại hiệu quả ưu việt hơn so với các bài thuốc dân gian khác nhờ kết hợp Shatavadin cùng các dược liệu Đương quy, Dâu tằm, Đông trùng hạ thảo,… thông qua 2 cơ chế tác động kép:

- Bảo vệ các nang noãn ở buồng trứng khỏi các tác nhân gây hại, làm chậm sự thoái hóa của các nang noãn để các nang noãn tiếp tục thực hiện chức năng sản sinh estrogen nội sinh.

- Đồng thời Shatavadin® giúp bổ sung phytoestrogen từ thực vật cho các cơ quan cần estrogen để hoạt động, từ đó giúp cơ thể cân bằng trở lại và giảm các triệu chứng do suy giảm nội tiết tố gây ra.

{keywords}
 

Sử dụng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe QueenUp đủ liệu trình 1-2 tháng, kết hợp với sinh hoạt điều độ, tăng cường thể dục thể thao giúp phái đẹp cải thiện sức khỏe sinh lý.

Mọi thắc mắc và thông tin Thực phẩm bảo vệ sức khỏe QueenUp, liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1208 hoặc kết nối Zalo 0337.217.065.

Đặt hàng giao Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ QueenUp về tậi nhà tại: https://queenup.vn/queen-up/?utm_source=VNN%2Fdhol#dathang

Tìm nhà thuốc gần nhất bán Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ QueenUp chính hãng của Viện Hàn lâm tại: https://queenup.vn/diem-ban/?utm_source=VNN%2Fdb

{keywords}
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe QueenUp - giải pháp bổ sung nội tiết tố nữ:

- Được nghiên cứu bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (đơn vị dẫn đầu của cả nước về nghiên cứu khoa học)

- Được sản xuất bởi dây chuyền nhà máy công nghệ cao, hiện đại

Công ty CP Dược phẩm Thái Minh

Địa chỉ: Số 3, ngõ 2 Thọ Tháp, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà

Nội, Việt Nam

Điện thoại: 02432003300

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn Công ty CP Dược phẩm Thái Minh)