Hậu quả khôn lường khi lạm dụng corticoid

Corticoid là chất kháng viêm, giảm đau, chống dị ứng… trong y học. Nhiều sản phẩm kem trôi nổi, không rõ nguồn gốc thường lạm dụng Corticoid để mang đến hiệu quả bề mặt da hết mụn, hết nám, da trắng sáng mịn màng nhanh chóng ngay khi sử dụng. Tuy nhiên, Corticoid lại chính là “con dao 2 lưỡi” khi có nhiều tác dụng phụ, đặc biệt là có tính gây nghiện cao, nên corticoid phải được kê đơn sử dụng theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ

Biểu hiện thường gặp khi da nhiễm corticoid là dù da đẹp nhưng vẫn nhìn thấy da căng sưng do da bị ngâm nước, da trắng nhưng mỏng, nhạy cảm, dễ đỏ dễ châm chít khi đi nắng. Hoặc rõ rệt hơn là các trường hợp nhưng kem hoặc đang dùng kem mà da bộc phát khiến xảy ra sự giãn mạch máu sâu trong da gây xung huyết, khiến da đỏ, ngứa, nóng rát, khô bong tróc, nổi các mụn nước nhỏ li ti, thậm chí da nổi rõ gân máu…

{keywords}

Một trong các biểu hiện của da khi nhiễm corticoid. Ảnh: ViSkin

Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, nếu da xuất hiện các dấu hiệu viêm do corticoid, việc đầu tiên cần làm là hãy ngưng sử dụng các sản phẩm có nguy cơ gây ra tình trạng xấu cho da đồng thời tìm đến bác sĩ da liễu có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc điều trị da nhiễm corticoid để thăm khám tình trạng da, bắt đầu quá trình điều trị càng sớm càng tốt.

Chăm sóc làn da hư tổn đúng cách

Làn da nhiễm corticoid không chỉ cần hướng điều trị hiệu quả mà còn cần được chăm sóc đúng cách để phục hồi. Nắm bắt được điều này, Công ty TNHH Mithi giới thiệu sản phẩm kem dưỡng da ViSkin, giúp dưỡng da sau dị ứng, cấp ẩm, giảm nhăn da đồng thời hỗ trợ làm trắng da.

Ưu điểm của kem dưỡng da ViSkin chính từ thành phần tinh chất Physavie có tác dụng hỗ trợ phục hồi làn da, kết hợp cùng các dưỡng chất, vitamin, thấm sâu vào lớp hạ bì, thúc đẩy quá trình da tự tăng sinh collagen, ngăn ngừa nhăn da, dưỡng ẩm, dưỡng trắng da đồng thời góp phần phục hồi những làn da hư tổn.

{keywords}
 
{keywords}
 

Chị Trâm (Đồng Nai) cũng chia sẻ: “Sau 6 tháng sử dụng, mình đã tự tin hơn với làn da lại căng bóng, se khít lỗ chân lông, không cần phải là da nhiễm corticoid mới có thể sử dụng, da bình thường như mình cũng phải cần chăm sóc bởi những sản phẩm lành tính, an toàn thế này”.

Đại diện Công ty TNHH Mithi cũng lưu ý người dùng cần hiểu kiến thức về da, xác định rõ tình trạng của da nhờ tư vấn của bác sĩ thay vì tự chẩn đoán, tiến hành điều trị một cách tích cực và kiên trì, có lịch trình sinh hoạt ăn uống lành mạnh, điều độ và nhất là tránh xa các sản phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường.

Đặt mua kem dưỡng da ViSkin: https://viskin.vn/cua-hang/my-pham-viskin/kem-duong-trang-ho-tro-phuc-hoi-da-viskin/

Địa chỉ tư vấn & mua hàng tại ViSkin: số 79/22 đường số 2, P.3, Gò Vấp, TP.HCM (09:00 - 17:00, thứ 2 đến thứ 7)

Hotline: 028 6682 8100 hoặc 0966 406 286

Website: https://viskin.vn/

Email: myphamviskin@gmail.com

(Nguồn: Công ty TNHH Mithi)