Được mệnh danh là “bàn tay vàng” trong lĩnh vực phẫu thuật tiêu hóa, với hơn 30 năm học tập, nghiên cứu và cống hiến không ngừng nghỉ cho nền y học Việt Nam, hiện PGS.TS.BS Nguyễn Tuấn Anh đang là Phó viện trưởng Viện phẫu thuật tiêu hóa, Chủ nhiệm khoa phẫu thuật ống tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - một trong những trung tâm y học lớn nhất cả nước.

{keywords}
 

Kiên định thực hiện hoài bão

Ngay từ khi bước chân vào đại học cho đến tận bây giờ, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn vẫn luôn kiên định với con đường trở thành chuyên gia trong lĩnh vực phẫu thuật tiêu hóa. Từ bác sĩ đa khoa tại Học viện Quân Y năm 1989 đến thạc sĩ chuyên ngành phẫu thuật tiêu hóa năm 1997, tiếp tục làm tiến sĩ năm 2002, phó giáo sư năm 2012 và bác sỹ cao cấp năm 2015, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn đã phẫu thuật cứu chữa thành công cho hàng chục nghìn bệnh nhân, trong đó hầu hết là các bệnh nhân mắc bệnh nan y như ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư đại tràng, ung thư trực tràng và các bệnh cấp cứu tiêu hóa khác.

{keywords}
 

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, từng được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật, đặc biệt là phẫu thuật nội soi tiêu hóa trong thời gian dài ở các đất nước có nền y học tiên tiến nhất thế giới như Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc...PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn hiện được đánh giá là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuât tiêu hoá của Việt Nam. Nhờ việc không ngừng tìm tòi, học hỏi các phương pháp chẩn đoán và điều trị bệnh mới nhất từ các nước có nền y học tiên tiến trên thế giới, ông đã mang về cho y học nước nhà rất nhiều phương pháp phẫu thuật hiện đại, đặc biệt là phẫu thuật nội soi tiêu hóa.

Tiên phong áp dụng thành công nhiều phương pháp phẫu thuật mới

Với tư tưởng tiên phong trong ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao của y học thế giới, cùng sự sáng tạo và bàn tay khéo léo, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn luôn là người đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng thành công các phương pháp phẫu thuật mới. Nhiều đề tài khoa học có giá trị đã được báo cáo tại các hội nghị trong nước và quốc tế. Với trên một trăm bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp trí khoa học chuyên ngành trong và ngoài nước, ông đã đi sâu nghiên cứu các đề tài về ứng dụng công nghệ tiên tiến trong chẩn đoán và điều trị ung thư trực tràng. Điển hình trong số đó là các đề tài báo cáo kết quả ứng dụng phẫu thuật nội soi cắt trực tràng qua đường hậu môn điều trị ung thư trực tràng nhằm giúp người bệnh ung thư trực tràng không còn phải mang hậu môn nhân tạo; đề tài nghiên cứu ứng dụng xạ trị ngắn ngày trong điều trị ung thư trực tràng giúp giảm tỷ lệ tái phát tại chỗ, mang lại cho người bệnh ung thư trực tràng khả năng sống sót cao hơn.

Những cải tiến kỹ thuật trong phẫu thuật nội soi hoàn toàn cắt thực quản với ống dạ dày đặt qua đường hầm sau xương ức đã mang lại cho bệnh nhân ung thư thực quản một cơ hội sống tốt hơn. Việc mạnh dạn áp dụng phẫu thuật nội soi hoàn toàn cắt dạ dày, vét hạch D2 theo phương pháp Nhật Bản trong điều trị ung thư dạ dày đã góp phần khẳng định trình độ phẫu thuật nội soi của Việt Nam ngang tầm thế giới.

Đặc biệt, thời gian gần đây, các phương pháp phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày đã được ông triển khai nghiên cứu, áp dụng mang lại kết quả thiết thực trong điều trị bệnh béo phì, một bệnh lý có tính chất xã hội đang ngày càng tăng lên tại Việt nam. Các phương pháp phẫu thuật này đã mang lại cho những người bệnh béo phì một cơ hội khởi nguồn cuộc sống mới.

{keywords}
 

Mong mỏi áp dụng rộng rãi các phương pháp phẫu thuật tiên tiến, hiện đại

Tên tuổi PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn gắn liền với nhiều kỹ thuật mới/công trình khoa học mới được triển khai. Sở hữu khối lượng đề tài nghiên cứu khoa học đồ sộ cùng những đóng góp to lớn cho nền y học nước nhà, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn thường xuyên tham gia báo cáo khoa học, chủ tọa của nhiều hội nghị, hội thảo chuyên ngành trong nước và quốc tế. Nhận thấy ngày càng nhiều mối đe doạ đến sức khoẻ của người dân, ngày càng xuất hiện nhiều bệnh lý phức tạp, PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn luôn trăn trở phải tự tìm ra các giải pháp mới để cứu chữa người bệnh. Với tư tưởng học hỏi thế giới phải luôn đi đôi với sáng tạo, ông đã đề xuất nhiều giải pháp hữu ích, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều phương pháp phẫu thuật mới phù hợp với người Việt Nam mang lại hiệu quả thiết thực.

{keywords}
 

Với nhiều năm cống hiến cho một nghề nghiệp cao quý, với tình yêu nghề mãnh liệt và sứ mệnh cao cả của người thầy thuốc, với những nỗ lực không mệt mỏi và thôi thúc cống hiến nhiều hơn nữa cho y học nước nhà, năm 2012, ông được Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận Phó Giáo sư. Ông đã nhiều năm đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và năm 2019 được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quân. Với tinh thần của người thầy thuốc mặc áo lính, ông là một tấm gương mẫu mực cho đồng nghiệp và các thế hệ học trò noi theo.

Mọi thông tin, chi tiết liên hệ với PGS.TS.BS Nguyễn Anh Tuấn tại:

Website: https://drnguyenanhtuan.com

Facebook: https://facebook.com/Pgs.Ts.NguyenAnhTuan

Hotline: 0988.849.234

Lệ Thanh