Nghiên cứu khoa học cho thấy, vi khuẩn Bacillus là một trong những lợi khuẩn có khả năng tổng hợp nhiều loại enzym tiêu hóa, hỗ trợ hiệu quả trong việc hấp thu thức ăn ở người. Lợi khuẩn Bacillus còn tiết những enzym giúp tiêu hóa những phần thức ăn khó tiêu, nhằm khai thác triệt để nguồn dinh dưỡng có trong thức ăn. Bên cạnh đó, lợi khuẩn Bacillus hỗ trợ đào thải các chất cặn bã, tạo thành khuôn phân mềm, dễ đẩy ra ngoài giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh, trơn tru.

{keywords}
 Lợi khuẩn Bacillus Clausii (Hình minh họa)

Tác dụng của mỗi loài Bacillus được xác định bởi khả năng sản xuất enzym tiêu hóa, kháng sinh tự nhiên, kháng thể, chất nhầy, chất kháng khuẩn,... của chúng. Đối với B.subtilis, khả năng sản xuất kháng sinh nội sinh của vi khuẩn này  đã được công nhận trong suốt 50 năm qua. 

B. subtilis có khả năng tổng hợp nên gần 70 loại kháng sinh tự nhiên. Những kháng sinh này tiêu diệt nhiều loại hại khuẩn khác nhau. Sử dụng Bào tử lợi khuẩn này có tác dụng làm lành các ổ viêm loét, giúp xử lý hiệu quả tình trạng viêm ở người bị viêm đại tràng. Trong khi đó, B. clausii có khả năng tổng hợp và tiết ra chất nhầy bao phủ lên toàn bộ niêm mạc, tạo thành một lớp lá chắn bảo vệ đại tràng ở người bị viêm đại tràng.

{keywords}
 Men vi sinh LiveSpo Colon là sản phẩm hỗ trợ dành cho người viêm đại tràng (Hình minh họa)

Như vậy, lợi khuẩn Bacillus đóng vai trò quan trọng trong đường ruột, có vai trò làm cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đặc biệt ở những người bị viêm đại tràng.

Việc bổ sung lợi khuẩn Bacillus từ các loại men vi sinh là một trong những cách tốt nhất giúp nhanh chóng phục hồi lớp lá chắn bảo vệ đại tràng, giảm bớt các triệu chứng khó chịu.

{keywords}
Viêm đại tràng thường do mất cân bằng hệ vi sinh (Hình minh họa)

Hiểu được lợi ích của lợi khuẩn Bacillus với người viêm đại tràng, tiến sỹ Nguyễn Hòa Anh - Nguyên giảng viên đại học Tohoku Nhật Bản đã nghiên cứu thành công lợi khuẩn sống Bacillus ở trạng thái bào tử - hay còn gọi là “Bào tử lợi khuẩn 

Dr. ANH” và ứng dụng vào sản xuất TPBVSK men vi sinh LiveSpo Colon, sản phẩm hỗ trợ đặc biệt dành riêng cho người bị viêm đại tràng.

Mỗi ống TPBVSK Men vi sinh LiveSpo Colon chứa 3 tỷ lợi khuẩn Bacillus có khả năng tồn tại "vô hạn theo thời gian" trong điều kiện không có dinh dưỡng; bền vận chuyển, chịu được nhiệt độ cao và an toàn đi qua vùng acid dạ dày để phát huy tác dụng. Sản phẩm giúp bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bacillus vào tận ngóc ngách của đường ruột nhờ dạng nước, giúp người bị viêm đại tràng nhanh chóng cải thiện các triệu chứng khó chịu như đi ngoài phân sống, phân lỏng, nát, táo…

{keywords}
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Sản phẩm được công bố bởi Công ty cổ phần Euro Pharma Việt Nam, phân phối bởi Công ty cổ phần Phoenik Pharma Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 3, N03 - T5, khu Ngoại Giao Đoàn, quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội

Hotline: 19008946 - 0888.078.996

Website: https://colon.vn/

Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc

Danh sách nhà thuốc xem tại đây: https://colon.vn/diem-ban

(Nguồn: Euro Pharma Việt Nam)