Nước ép cà rốt gừng có hàm lượng calo thấp, có chất chống oxy hóa, chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa và miễn dịch. Mỗi sáng, bạn nên dùng nước ép này để bắt đầu ngày mới tràn đầy sức sống.

Tốt cho tim mạch

Nhờ hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hóa và các yếu tố vi lượng nên nước ép này giúp cải thiện tuần hoàn máu, tốt cho hệ tim mạch đặc biệt giảm lượng cholesterol lắng đọng ở thành các động mạch.

{keywords}
Nước ép cà rốt gừng rất tốt cho hệ tiêu hoá và miễn dịch

Tốt cho hệ tiêu hóa

Dùng thường xuyên giúp điều trị táo bón, chứng khó tiêu, bên cạnh đó có tác dụng nhuận tràng giúp loại bỏ những chất độc nhưng không làm ảnh hưởng những vi khuẩn có lợi ở ruột. Bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi tình trạng tiết quá nhiều acid, điều này có thể dẫn đến viêm hoặc loét.

Làn da tươi trẻ

Nhờ một lượng vitamin A, C nên nước ép này giúp tạo colagen ở da và chậm lão hóa tế bào, lưu thông máu và dinh dưỡng cho da. Ngoài ra tránh mụn trứng cá, các stress oxy hóa …

Dự phòng cúm và cảm lạnh

Việc dùng thức uống này còn giúp dự phòng cảm cúm do chứa nhiều vitamin A, C, E góp phần tạo ra kháng thể, còn giúp sản sinh hồng cầu, bạch cầu (hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây bệnh).

Giúp giảm cân

Là thức uống ít calo nên việc dùng thường xuyên giúp giảm cân hiệu quả đặc biệt vòng eo. Thức uống này giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hóa các chất béo…

Lợi tiểu

Cà rốt và gừng có tính chất lợi tiểu, tăng cường khả năng lọc của thận giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, ngoài ra cải thiện tuần hoàn máu và giảm viêm.

Chuẩn bị nước ép cà rốt gừng

Thành phần gồm 5 củ cà rốt, nước cam vắt (3 quả), 1 muỗng cà phê gừng băm (5g), 2 muỗng canh mật ong (50ml).

Xay nhuyễn cà rốt, sau đó thêm gừng và nước cam vắt vào rồi trộn thật đều, nếu thích ngọt cho thêm mật ong.

Nên uống khi bụng đói vì kéo dài cảm giác no lâu hoặc uống giữa các bữa ăn sẽ giúp bạn có tinh thần sảng khoái minh mẫn.

Sinh tố và nước ép hoa quả, bạn chọn thứ nào?

Sinh tố và nước ép hoa quả, bạn chọn thứ nào?

Nước ép hoa quả và sinh tố đều có những ưu và nhược điểm, nhưng điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu tâm là nhu cầu và mục tiêu của bạn.

Công thức pha nước ép mướp đắng chữa tiểu đường

Công thức pha nước ép mướp đắng chữa tiểu đường

Có những biện pháp tự nhiên để điều trị tiểu đường và nước ép mướp đắng là một trong số các “thần dược”.

Hết gan nhiễm mỡ trong 3 tháng với hỗn hợp nước ép này

Hết gan nhiễm mỡ trong 3 tháng với hỗn hợp nước ép này

Bằng cách hạn chế bia rượu, vận động thường xuyên và dùng loại nước ép đơn giản này, bạn sẽ thải được mỡ khỏi gan.

Chỉ uống nước ép rau quả, coi chừng hỏng gan

Chỉ uống nước ép rau quả, coi chừng hỏng gan

Về ngắn hạn, phụ nữ áp dụng chế độ này có thể bị chóng mặt, mệt mỏi và nhức đầu. Lâu dài, là các vấn đề về khả năng sinh sản, trao đổi chất và thậm chí tổn thương gan. 

Lợi ích không ngờ của nước ép khoai tây

Lợi ích không ngờ của nước ép khoai tây

Mọi người thường nghĩ ăn khoai tây sống không được an toàn nhưng trên thực tế, nó được coi như là một trong những phương thuốc từ thiên nhiên hiệu quả nhất.

BS Ái Thủy (Theo Amelioretasante)