Hiểu rõ sở thích ăn uống của trẻ

Mỗi trẻ có một khẩu vị khác nhau và ở độ tuổi này trẻ nhất dễ nhạy cảm với thức ăn. Vì vậy cha mẹ tránh ép con, nên hiểu rõ chọn ra những hương vị ưa thích của trẻ như cà rốt, củ cải … bạn có thể kết hợp các loại rau củ này nấu với thịt cá để bé ăn kèm bé sẽ ăn được nhiều hơn, các món điển hình như canh xương ninh củ cải, cà rốt, cá kho với củ cải …

Nếu trẻ không thích ăn rau xanh và hoa quả, bạn có thể làm sinh tố rau, sinh tố hoa quả có kèm theo trộn với kem, vani … các bé sẽ rất thích ăn hơn.

Bạn làm món salat trộn, nấu mì rau thịt, nấu cháo đỗ xanh, cháo đỗ đen … Chế biến rau thành nhiều món khác nhau để bé ăn lạ miệng và ngon hơn, không nên suốt ngày chỉ làm một món rau luộc hoặc rau xào, bé sẽ nhanh ngấy và chán. Hãy làm phong phú bữa ăn của bé với nhiều món khác nhau thì bé sẽ ăn được nhiều và ngon hơn.

{keywords}
 

Cho trẻ học cách làm chủ

Vì là trẻ nhỏ nên các bé rất hiếu động, ham hoạt động. Bạn hãy cùng bé chuẩn bị bữa ăn, cho bé ngồi cạnh quan sát bạn nấu nướng hay để bé giúp bạn. Và chắc chắn rằng, khi trẻ chuẩn bị một món ăn nào đó thì bé sẽ muốn ăn xem nó có ngon không. Hoặc có thể chơi cùng bé, cho bé bán hàng ăn. Trẻ sẽ tự đi chợ, lên thực đơn, tự mua sắm, làm bếp… điều đó sẽ giúp trẻ cảm thấy căn bếp là của bé

{keywords}
 

Đánh thức giác quan của trẻ

Tất cả các bé đều có một điểm chung là thích những thứ thật đẹp mắt, ngộ nghĩnh đáng yêu, một cái bát đẹp xinh có hình chú mèo kity bé sẽ thích lấy bát ăn cơm hơn là 1 cái bát trống trơn như của người lớn. Một bữa ăn được trang trí trình bày hấp dẫn đẹp mắt, nhiều màu sắc cũng khiến bé thích thú mà ăn nhiều hơn.

Đừng nên lấy cơm thật nhiều vào bát bắt bé ăn mà hãy lấy một chút thôi, có thể bắt trẻ ăn khoán theo kiểu “con phải ăn 2 bát một bữa mới đủ tiêu chuẩn là bé ngoan, mới mau lớn được”, khi bé ăn xong thì khen bé một câu động viên để bé vui “con của mẹ ngoan quá, sắp ăn hết rồi này” hoặc là nói “hai mẹ con mình cùng ăn đua xem ai ăn nhanh hết bát cơm sớm nhất nhé”.

Cùng con đi chợ sẽ giúp bé học được cách chọn rau quả và có sự so sánh các loại rau quả. Giúp bé nhận thức được các món ăn địa phương hay các món ăn bên ngoài. Thức ăn cũng là một phương tiện giúp bé đi “du lịch” đấy.

Những hành động nhỏ

Nên có thái độ nhẹ nhàng với con khi con từ chối không ăn một món ăn nào đó. Đặt món mới bên cạnh món con thích ăn: Bạn múc cả món mới cùng món con thích ăn vào bát của con, rồi nói nhẹ nhàng “hôm nay con ăn bí đỏ được nhiều, con thử cà rốt một miếng nhé, ngon lắm đấy”.

Khi cho bé ăn, bố mẹ tuyệt đối không nên ép, khiến bé bị căng thẳng và hình thành cảm giác sợ ăn. Thay vào đó mỗi bữa ăn, bố mẹ chỉ nên cho trẻ ăn từng phần nhỏ. Sau khi bé ăn hết một phần, bố mẹ lại cung cấp phần tiếp theo. Lúc này, khi ăn hết từ phần nhỏ này sang phần nhỏ khác, trẻ sẽ học được cảm giác no và không bị cảm giác căng thẳng.

Đối với những bé năng động, rất khó để bé ngồi im trong suốt bữa ăn. Theo đó, dù bé có ăn ít đi chăng nữa nhưng bố mẹ cũng chỉ nên cho bữa ăn kéo dài trong khoảng 30 phút. Nhờ đó, bé không chỉ tránh được áp lực tâm lý mà còn kích thích khả năng tự điều chỉnh lượng thức ăn cần nạp vào cơ thể của trẻ. 

{keywords}
 

Cho bé ngủ đủ giờ, đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của não bộ, thể chất và tinh thần của trẻ, vì khi ngủ là lúc tế bào não của trẻ phát triển nhiều nhất và đây cũng là thời điểm cơ thể trẻ sản xuất hormone tăng trưởng giúp cho sự phát triển của xương và cơ bắp của trẻ. Vì vậy, bố mẹ cần quan tâm đến giấc ngủ của con, cho con đi ngủ sớm, đúng và đủ giờ; tạo không gian ngăn nắp, yên tĩnh, thoáng mát giúp bé ngủ sâu giấc hơn.

Ngoài việc sử dụng những tip nhỏ trên, bố mẹ có thêm tham khảo thêm sản phẩm hỗ trợ giúp bé cải thiện tình trạng biếng ăn, mất ngủ đã và đang được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn và tin dùng.

Trên thị trường hiện có Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutri Kidbee là sản phẩm nghiên cứu và phát triển chuyên biệt ngày đêm theo nhịp sinh học của bé. Sản phẩm có công dụng toàn diện 3 trong 1: ăn ngon, ngủ sâu giấc, đề kháng khỏe và được chuẩn hóa trên thể trạng trẻ em Việt Nam. Thành phần là sự kết hợp giữa các thảo dược tự nhiên được kiểm duyệt và sản xuất trên dây chuyền công nghệ EECV hiện đại tại nhà máy đạt chuẩn GMP NanoFrance.

{keywords}
 

Công dụng của Nutri Kidbee

Gói số 1: Chuyên biệt buổi sáng

Giúp bé ăn ngon, tăng hấp thu

Giúp bé tăng sức đề kháng tự nhiên, giảm ốm vặt

Gói số 2: Chuyên biệt buổi tối

Giúp bé ăn ngon, tăng hấp thu

Giúp bé tăng sức đề kháng tự nhiên, giảm ốm vặt

Giúp bé ngủ ngon tự nhiên

{keywords}
 

 

Để biết thêm thông tin truy cập:

Website sản phẩm: https://nutribest.vn/

Website công ty: https://abikapharma.vn/

Hotline: 1800.6728

Nhà sản xuất: Công ty TNHH sản xuất dược phẩm công nghệ cao Nano France.

Công ty phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Abika

Địa chỉ: Số 07 nhà Q, ngõ 495/07 đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lệ Thanh