Sau những ngày làm việc căng thẳng, đối mặt với những lo âu trong đời sống thường nhật, bạn có thể chơi chơi ô chữ, khiêu vũ, tập yoga… để kích thích não bộ.

Đây không phải là công việc nhàm chán và mệt mỏi. Điều quan trọng nó giúp bạn duy trì trí nhớ tốt mỗi ngày. Cuộc sống thật có ý nghĩa khi có sự hài hòa giữa đời sống thể chất và đời sống tinh thần.

trí nhớ, não bộ, rèn luyện trí nhớ

1. Học những điều mới

Các nhà nghiên cứu ở Mỹ cho thấy rằng các tài xế taxi phải tìm kiếm, xác định vị trí những con đường trong thành phố trước khi có GPS nên họ có trí nhớ tốt về không gian, phương hướng hơn. Hoặc làm thế nào để chơi một nhạc cụ thì việc học hỏi, tìm hiểu những điều mới luôn luôn có lợi cho bộ nhớ của bạn.

2. Có mục tiêu, lý tưởng sống

Nghiên cứu gần đây đăng trên Tạp chí Time: Nếu bạn cho cuộc sống của mình một điều có ý nghĩa thì sẽ giảm 50% nguy cơ tai biến mạch não. Bạn có một hay nhiều mục tiêu trong dài hạn giúp bạn có sức khỏe tốt, một trí nhớ tốt.

3. Bổ sung Omega-3

Hãy dùng Omega-3, điều này làm tăng lưu lượng máu đến não, giảm tình trạng viêm. Omega-3 còn giúp làm chậm suy giảm nhận thức.

4. Khiêu vũ

 

Khiêu vũ giúp não bộ, hệ hô hấp phải làm việc. Khiêu vũ đòi hỏi phải có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ trong từng điệu nhảy khiến chúng ta phải tập trung hơn, ghi nhớ nhiều hơn. Điệu nhảy tango là điệu nhảy được nhiều người yêu thích và giúp kích thích não bộ. Khiêu vũ cũng giúp chúng ta có thêm nhiều mối quan hệ với bạn bè và xã hội.

5. Tập thể dục

Tập thể dục là chìa khóa để có sức khỏe tốt. Một hoạt động thể chất thường xuyên giúp kích thích não bộ và cải thiện trí nhớ.

Trí nhớ là tài sản vô giá của mỗi người, tuy nhiên nếu bạn không có phương pháp rèn luyện trí nhớ thì bạn sẽ dễ dàng đánh mất nó bất kỳ lúc nào.

BS Ái Thủy (Theo Santemagazine.fr)

6 lý do gây đau khi gần gũi
8 bí mật của người không bao giờ bị bệnh
Chiêu tinh vi làm giả đông trùng hạ thảo
Tình dục nữ: Ngoài âm thầm, sóng nổi bên trong
Mẹ vô tư dạy con xì mũi sai cách, con có thể bị điếc