Tăng sức đề kháng quan trọng thế nào trong phòng dịch?

Trả lời phỏng vấn báo chí tại Giao lưu trực tuyến “Các biện pháp chủ động phòng dịch Covid-19 - tăng sức đề kháng”, BSCKII Nguyễn Trung Cấp - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, việc tăng sức đề kháng có vai trò đặc biệt quan trọng trong phòng chống dịch.

Theo đó, hệ miễn dịch tốt không chỉ giúp chống lại sự xâm nhập của mầm bệnh mà còn giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của bệnh nếu không may nhiễm virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, sức đề kháng khỏe mạnh cũng bảo vệ người bệnh khỏi nguy cơ bội nhiễm thêm các bệnh khác ngoài Covid-19.

{keywords}
Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Việt Nam - Ảnh minh họa: Lê Anh Dũng

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người mắc các bệnh lý khiến sức đề kháng suy giảm như tiểu đường, suy thận,… khi bị nhiễm Covid-19 sẽ khiến bệnh diễn biến nặng hơn. Người bệnh cũng dễ bội nhiễm nhiều mầm bệnh như vi khuẩn, nấm.

Cách nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể mùa dịch

Các chuyên gia về truyền nhiễm nhấn mạnh, để nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch, người dân trước nhất phải đảm bảo chế độ sinh hoạt điều độ, hạn chế kiệt sức quá mức.

{keywords}
Ngủ đủ giấc, đảm bảo chế độ sinh hoạt điều độ rất quan trọng giúp cơ thể có sức đề kháng tốt - Ảnh minh họa

Thứ hai, cần chú ý về vấn đề miễn dịch tại chỗ. Theo đó, trong môi trường quá khô và lạnh, niêm mạc đường hô hấp dễ bị tổn thương khiến cơ thể giảm sức đề kháng tại chỗ, tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Người dân do đó cần giữ ẩm không khí, tránh ở trong môi trường nhiệt độ quá thấp để bảo vệ đường hô hấp.

Các hành vi như sử dụng rượu bia, thuốc lá cũng không được khuyến khích bởi có thể làm giảm sức đề kháng nói chung, dễ khiến cơ thể nhiễm bệnh.

Ngoài các biện pháp nói trên, người dân cũng có thể bổ sung các chất tăng cường miễn dịch để giúp cơ thể có sức đề kháng tốt. Những chất này sẽ gia tăng sự đáp ứng miễn dịch hoặc tác động kích thích, khiến tế bào miễn dịch tiết ra nhiều kháng thể chống lại tác nhân gây bệnh.

Theo các chuyên gia, hiện nay, một trong số những lựa chọn an toàn được y khoa sử dụng phổ biến để nâng cao đề kháng là hoạt chất Thymomodulin.

Các chuyên gia nhấn mạnh, việc tăng cường hệ miễn dịch là giải pháp hiệu quả hiện nay trong thời gian chờ các nhà khoa học tìm ra vaccin ngừa bệnh đặc hiệu cho chủng mới của virus corona.

{keywords}
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Antot Thymo của Công ty cổ phần Traphaco được đánh giá cao với công dụng tăng sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Antot Thymo của Công ty cổ phần Traphaco với sự kết hợp Thymomodulin, Đạm men bia thủy phân và các dưỡng chất thiết yếu khác là một trong những sản phẩm được đánh giá cao với công dụng tăng sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ sức khỏe.

Góp phần phòng tránh Covid-19 giai đoạn mới, Công ty Cổ phần Traphaco tiếp tục đẩy mạnh năng lực sản xuất các dây chuyền cho bộ 4 sản phẩm phòng dịch, đó là: Antot Thymo tăng sức đề kháng, Nước súc miệng sát khuẩn T-B, Thuốc nhỏ vệ sinh mắt mũi và Dung dịch rửa tay khô. Với mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ hàng phòng dịch cho người dân trên toàn quốc, đặc biệt đối với các điểm nóng như Đà Nẵng và một số địa phương khác, công ty cam kết không tăng giá sản phẩm và hỗ trợ chi phí vận chuyển sản phẩm.

Antot Thymo không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thúy Ngà