Xem video:

Chiều 15/8, Bộ Y tế cho biết, ca bệnh thứ 23 tử vong vì Covid-19 tại Việt Nam là bệnh nhân 699, nam, 75 tuổi ở Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang.

Nguyên nhân tử vong được xác định do mắc Covid-19 gây biến chứng suy hô hấp nặng, sốc nhiễm trùng trên cơ thể mắc cùng lúc nhiều bệnh nền.

Trước khi mắc Covid-19, bệnh nhân này từng điều trị cùng lúc 4 bệnh gồm: suy thận mãn, phải chạy thận chu kỳ, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2 và suy tim.

Bệnh nhân 699 thường xuyên nằm điều trị tại khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian nằm viện, người nhà bệnh nhân không có ai tới thăm nuôi hay chăm sóc bệnh nhân mà chỉ thuê người điều dưỡng, người chăm sóc.

Từ ngày 26 -28/7, bệnh nhân từ viện về nhà và chỉ có vợ là người trực tiếp chăm sóc cho bệnh nhân.

Từ ngày 29/7 – 4/8, người này vào nhập viện trở lại và được cách ly. Kết quả xét nghiệm ngày 4/8 khẳng định bệnh nhân mắc Covid-19.

Như vậy trong ngày 15/8, Việt Nam ghi nhận 2 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong, nâng tổng số ca tử vong trong 15 ngày qua lên 23 trường hợp (chiếm 2,4%).

Đặc điểm chung của các bệnh nhân Covid-19 tử vong tại nước ta giai đoạn vừa qua hầu hết là người cao tuổi, mắc cùng lúc nhiều bệnh nền, nhiều nhất là suy thận, kế đó là suy tim, tiểu đường…

Ngoài ra, các cơ sở y tế báo cáo vẫn còn khoảng 10 trường hợp đang rất nặng, tiên lượng điều trị rất khó khăn, nguy cơ tử vong cao.

Thúy Hạnh

3 ca Covid-19 rất nặng ở miền Bắc tổn thương phổi từ 60-70%

3 ca Covid-19 rất nặng ở miền Bắc tổn thương phổi từ 60-70%

3 nam bệnh nhân đều có bệnh nền tăng huyết áp, bội nhiễm thêm căn nguyên của các loại vi khuẩn khác ngoài SARS-CoV- 2 khiến bệnh nhanh tiến triển nặng.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.