Theo PGS. Cường, 41 nhân viên y tế từng tiếp xúc với trường hợp F1 này (được tính vào diện F2) sẽ kết thúc cách ly tại nhà, có thể quay lại bệnh viện làm việc bình thường.

Trước đó, tối 30/4, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) thông tin về một nữ bệnh nhân vào viện điều trị từ ngày 28/4 do chửa ngoài tử cung là vợ, tiếp xúc gần với ca bệnh 2928.

Ngay khi có tin người chồng dương tính, cơ quan chức năng đã lập tức đưa người vợ từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đi cách ly tập trung.

17 bệnh nhân từng tiếp xúc với người phụ nữ nhanh chóng được chuyển vào khu điều trị riêng của bệnh viện. Riêng 41 nhân viên y tế được yêu cầu cách ly tại nhà.

Bệnh nhân 2928 được Bộ Y tế ghi nhận mắc Covid-19 chiều 30/4. Người này là nam, 27 tuổi, công nhân tại nhà máy Vinco, khu công nghiệp Bắc Thăng Long, là F1 của ca số 2911.

Đến chiều nay, Bộ Y tế đã công bố 13 ca bệnh thuộc chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan trường hợp người đàn ông Hà Nam phát hiện dương tính sau kết thúc cách ly. Trong đó, Hà Nam có 7 ca, Hà Nội 3 ca, TP.HCM 1 ca và Hưng Yên 2 ca.

Ngoài bệnh nhân 2928, hai trường hợp còn lại tại Hà Nội là bệnh nhân 2911 (nam, 28 tuổi, ở xã Việt Hùng, huyện Đông Anh) và bệnh nhân 2927 (công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội).

Đến trưa nay, tất cả F1 trên địa bàn Hà Nội đều đã có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội nhận định, chưa thể yên tâm về ổ dịch mới bùng phát vì khoảng một nửa số F1 (hơn 20 người) đã về quê tại các tỉnh thành khác. Hà Nội đang chờ kết quả xét nghiệm của những trường hợp này để tiếp tục đưa ra hướng xử lý.

"Chúng ta vẫn phải chờ kết quả từ các tỉnh, thành phố nơi những trường hợp liên quan sinh sống, từ đó đánh giá mức độ nguy hiểm và quy mô của ổ dịch này. Chỉ khi toàn bộ F1 ở Hà Nội và các địa phương có kết quả xét nghiệm âm tính, ta mới có thể đảm bảo không có thêm ca lây nhiễm", Phó giám đốc CDC Hà Nội cho hay.

Nguyễn Liên

Bệnh viện dã chiến tại Hà Nam sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Bệnh viện dã chiến tại Hà Nam sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19

Trên 100 cán bộ Bệnh viện Bạch Mai về Hà Nam thiết lập Bệnh viện dã chiến từ sáng 30/4. Sau 24 giờ, bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận điều trị người mắc Covid-19.