Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương chiều nay (30/6) cho biết, cơ quan y tế vừa triển khai thí điểm cách ly y tế tại nhà đối với một trường hợp là F1.

{keywords}
Trường hợp F1 đầu tiên cách ly tại nhà được theo dõi qua camera

Trường hợp F1 được thí điểm cách ly tại nhà này là người đàn ông ngụ ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Vào ngày 28/6, người này đến Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng xét nghiệm để lấy giấy xác nhận chuẩn bị đi làm. Cùng thời điểm này, một tài xế chạy xe Bắc – Nam mắc Covid-19 cũng đến đây để kiểm tra nên người đàn ông này được xác định là F1.

Qua hướng dẫn của Bộ Y tế về việc cách ly y tế tại nhà đối với các F1, ngành y tế Bình Dương đã kiểm tra đủ các điều kiện như có nhà riêng, công trình phụ khép kín, camera theo dõi nên tiến hành thí điểm cho người này cách ly y tế tại nhà.

Đây là trường hợp F1 đầu tiên tại tỉnh Bình Dương được cách ly y tế tại nhà riêng. Ngoài ra, ngành y tế cũng đang rà soát, kiểm tra điều kiện của một số trường hợp F1 ít nguy cơ được cách ly tại nhà.

Trong thời gian cách ly tại nhà, các trường hợp F1 phải treo bảng địa điểm cách ly phòng chống dịch, không được tiếp xúc với người ngoài.

Trước đó, Bộ Y tế đã hướng dẫn, đề xuất cho tỉnh Bình Dương được thực hiện cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp F1 đủ điều kiện. Sau đó, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo mỗi địa phương trong tỉnh triển khai thí điểm một trường hợp F1 cách ly tại nhà.

Sẽ áp dụng cách ly F1 tại nhà trên toàn quốc

Sẽ áp dụng cách ly F1 tại nhà trên toàn quốc

Sau khi TP.HCM thí điểm xong, Bộ Y tế sẽ tổng hợp, đánh giá để xây dựng hướng dẫn cách ly F1 tại nhà trên phạm vi toàn quốc.  

Xuân An