Trong đó, 7 ca nghi mắc mới là F1 được phát hiện trong các cơ sở cách ly tập trung.

Cụ thể, liên quan Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc 4 ca; 2 ca liên quan Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành; 1 trường hợp liên quan bệnh nhân V.T.L đang cách ly tại Vĩnh Long.

{keywords}
Ngân hàng Agribank huyện Châu Thành (Đồng Tháp), nơi ghi nhận các ca mắc Covid-19. Ảnh: Cổng thông tin Đồng Tháp 

Ngoài ra, 48 ca nghi mắc mới trong khu vực phong tỏa của huyện Châu Thành. 18 ca phát hiện trong khu vực phong tỏa Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

3 trường hợp test nhanh tại khu vực sàng lọc bên ngoài của các cơ sở y tế đã được khẳng định bằng RT-PCR, trong đó tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí 1 ca; Bệnh viện Mắt Quang Đức 2 ca.

Trong bản tin buổi sáng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đồng Tháp cho biết, từ 18h ngày 4/7 đến 6h sáng 5/7, tỉnh có 19 trường hợp dương tính.

Tính đến nay Đồng Tháp có 335 ca mắc và nghi mắc Covid-19. Trong đó từ ngày 24/6 đến nay, tỉnh có 305 ca.

Sáng 5/7, Bộ Y tế công bố mã số 100 bệnh nhân Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp. Đây là các bệnh nhân trong khu cách ly hoặc khu vực đã phong toả đã được tỉnh thông tin trước đó.

Đến nay, Đồng Tháp đã có 3 bệnh nhân Covid-19 tử vong – đây là những người có bệnh nền nặng, lớn tuổi.

Còn Tiền Giang từ ngày 5/6 đến nay, tỉnh ghi nhận 224 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Sóc Trăng cũng vừa ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng. Đây là người đàn ông về từ chợ đầu mối Bình Điền (TP HCM).

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thiện Chí 

Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 ở Đồng Tháp tử vong

Thêm 2 bệnh nhân Covid-19 ở Đồng Tháp tử vong

Chiều 4/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, có thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 tử vong, trong đó có một người vừa mới vào viện được 2 ngày.