Chiều 20/7, TS.BS Nguyễn Minh Quân, Giám đốc BV Đa khoa quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, ba ngày trước, bệnh viện tiếp nhận một bé trai mới sinh trong tình trạng tím tái, hơi thở đứt quãng, trên người em có nhiều vết tiêm chích, hôn mê, da vàng toàn thân, mạch rời rạc – kiểu hình đa dị tật (mắt lồi, không có vách ngăn mũi).

Sau hơn một giờ được các y bác sĩ chăm sóc và hồi sức tích cực, bé trai hồng hào trở lại, các chi ấm lại, mạch bắt rõ, thở được theo nhịp bóp bóng. Trẻ sơ sinh được chuyển vào khoa Hồi sức Nhi.

{keywords}
Sau khi được các y bác sĩ chăm sóc, bé trai đã hồng hào trở lại. Ảnh: BVCC.

Bác sĩ Quân cho biết, bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa An Lạc, đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Lúc được người dân phát hiện, trên người bé trai mặc một áo cho trẻ sơ sinh có logo của Bệnh viện phụ sản Cần Thơ. Thương cho hoàn cảnh của em, các y bác sĩ của bệnh viện thay nhau chăm sóc, góp tiền mua sữa, quần áo cho bé.

BV Thủ Đức đã liên hệ với BV phụ sản Cần Thơ, BV Nhi Đồng 1, BV Nhi Đồng 2…. để xác minh thông tin, đồng thời tìm người cha mẹ cho bé nhưng chưa có kết quả. 

{keywords}
Trên tay bé trai có nhiều vết kim tiêm, toàn người tím tái. Ảnh: BVCC.

Hiện tại, bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ tiền viện phí cho bé và tiếp tục liên hệ với các bệnh viện, công an các địa phương để tìm người thân cũng như biết được tiền sử bệnh nền của bé để có hướng điều trị.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ phải chịu thêm 4 cuộc đại phẫu

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ phải chịu thêm 4 cuộc đại phẫu

Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ cần thêm 4 cuộc đại phẫu để hoàn thành đường tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn.

Phan Thân