- Sau khi được trạm trưởng y tế xã tiêm thuốc kháng sinh cefotaxim, thuộc danh mục cấm sử dụng ở tuyến xã, 1 bệnh nhân đã bị tử vong.

Ngày 9/6, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Hoàng Thị Đường, Trạm trưởng Trạm y tế xã Kim Thành, vì liên quan đến việc tiêm thuốc kháng sinh cefotaxim, khiến một bệnh nhân tử vong trước đó.

{keywords}

Trạm y tế xã Kim Thành.

Sự việc xảy ra vào ngày 4/6. Do thấy mệt mỏi trong người nên ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1962, trú tại xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cùng vợ là bà Trần Thị Hệ (SN 1971), đến trạm y tế xã Kim Thành để khám.

Khi đến Trạm y tế, ông Sơn được bà trưởng trạm thăm khám, đo nhiệt độ.

Theo bà Đường, Sau khi kiểm tra nhiệt độ cơ thể của ông Sơn, bà Đường đã truyền cho bệnh nhân 1 chai Natri chorid 0,9% 1000ml. Truyền được khoảng 1/3 chai, ông Sơn yêu cầu được tiêm kháng sinh.

Bà Đường đã về nhà lấy cefotaxim, là loại thuốc nằm trong danh mục Bộ Y tế cấm sử dụng ở tuyến xã, tiêm cho ông Sơn.

Khoảng 3 phút sau khi tiêm thuốc, ông Sơn có biểu hiện khó thở, mặt tím tái. Ngay sau đó, ông Sơn được chuyển lên tuyến huyện để cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Bà Hoàng Thị Đường đã làm đơn tường trình sự việc và nhận trách nhiệm.

Ông Trần Văn Thế, người nhà nạn nhân cho biết, ngày 9/6 bà Đường đến nhà ông Sơn, thừa nhận sai sót trong điều trị và mong gia đình ông Sơn lượng thứ.

Văn Bình