Tình dục được duy trì đều đặn nhưng đơn điệu, nhàm chán cũng sẽ mài mòn cảm hứng. Do đó, khi có những biểu hiện bất thường như trầm uất, cáu giận vô cớ, mặt nổi đầy mụn, nên cấp tốc xem xét lại chuyện phòng the.

Chị Thương, 28 tuổi, ở Gia Lâm, tâm sự: “Mỗi lần chồng có lỗi, em thực hiện biện pháp "cấm vận" để răn dạy. Có những dạo, anh ấy mắc lỗi thường xuyên như về nhà muộn trong tình trạng say xỉn, bỏ mặc vợ với việc nhà, ngày nghỉ đi chơi không để lại lời nhắn... nên em vẫn phải theo "phép nhà". Nhưng quả thực trong thời gian cấm vận đó, bản thân em cũng thấy cực chẳng đã, luôn bực bội, dằn vặt, mất ngủ khiến mặt nổi đầy mụn”.

Còn chị Vinh, 35 tuổi, Hà Nam, tâm sự, ông xã chị làm kế toán. Cuối năm, anh quá bận rộn với công việc sổ sách nên quên vợ. Anh thường về nhà muộn với cơ thể rã rời, lên giường là ngáy như sấm đến sáng, lay mấy cũng chẳng buồn dậy.

"Có hôm tôi bực mình, đá cho mấy cái thì anh chỉ lè nhè rằng để anh ngủ, mệt lắm. Có hôm vợ gợi ý từ sáng thì cười gật gật bảo nhất trí, nhưng rồi cũng đâu vào đó. Nhiều lúc phát phiền muốn đổi gió", Vinh nói.


Chuyên gia Nguyễn Trọng Thích cho biết, gần đây nhất, một phụ nữ trên 30 tuổi gọi đến từ Thái Nguyên, cho biết luôn bị trầm uất, cáu giận vô cớ. Chị nghi mình có những biểu hiện tâm thần do mẹ đẻ cũng từng mắc phải bệnh lý này.

Sau khi nghe kể, ông Thích hỏi: “Lần ái ân với chồng gần đây nhất của chị là khi nào?”. Lúc đầu chị ta ấp úng nhưng sau đó nổi cáu vì có thể nghĩ bị hỏi xỏ xiên: “Anh hỏi chuyện vớ vẩn ấy làm gì?”. Tuy nhiên, sau khi nói chuyện, vị nữ khách hàng nhận có gặp trục trặc về chuyện chăn gối.

Sinh hoạt vợ chồng là yếu tố quan trọng cho sự tồn tại của hạnh phúc gia đình. Sự trục trặc, đặc biệt là “đói” chuyện ấy là nguồn gốc gây ra sự mất cân bằng trong tâm sinh lý. Tình dục được duy trì đều đặn nhưng đơn điệu, nhàm chán cũng sẽ mài mòn cảm hứng của vợ chồng. Do đó, khi có những biểu hiện bất thường như trầm uất, cáu giận vô cớ, mặt nổi đầy mụn, nên cấp tốc xem xét lại chuyện phòng the.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thích phân tích, chuyện “đói” sex có thể khiến phụ nữ bị trầm cảm, cáu giận vô cớ vì khi ân ái, cơ thể sản xuất ra endorphin giúp tạo nên tâm trạng phấn khởi và tích cực, kéo theo sự thay đổi tình trạng hoóc môn có lợi với một số điểm ở bán cầu đại não. Sinh hoạt vợ chồng đều đặn, có chất lượng sẽ tạo ra phản ứng hóa học chuẩn, giúp cơ thể đỡ tốn năng lượng đề kháng.

Theo các nhà khoa học, tình dục cũng là thuốc giảm đau an toàn và tiết kiệm nhất. Trước khi “lên đỉnh”, trong máu xuất hiện một chất giảm đau giống như morphin tự nhiên. Với phụ nữ, tình dục thúc đẩy sản xuất oestrogen, có thể kìm hãm triệu chứng đau đớn khó chịu trước kinh nguyệt.

Theo các chuyên gia, sinh hoạt vợ chồng cũng là “liều thuốc thần tiên” có khả năng chữa nhiều bệnh. Phụ nữ dưới 35 tuổi thiếu sex dễ bị bệnh mất ngủ hành hạ, vòng một trở nên “khiêm tốn”, da nổi mụn và nhanh lão hoá.

Đã có nghiên cứu cho thấy, phụ nữ sinh hoạt tình dục đều đặn sẽ có vòng một đầy đặn hơn. Ở trạng thái kích thích, sự tuần hoàn máu trong cơ thể tích cực hơn, bầu ngực có thể căng nở thêm 25%. Khi “yêu”, chất collagen được sản xuất ra sẽ giúp da mềm và mịn hơn. Đặc biệt, mỗi lần ân ái, phụ nữ sẽ tiêu tốn số calo bằng một lần chạy thể thao 15 phút.
Do đó, nếu giận dỗi mà "cấm vận” chồng, người phụ nữ không nên áp dụng trong thời gian dài. Nên biến cơn giận dỗi thành những cảm xúc thăng hoa ngọt ngào hơn với cử chỉ dịu dàng, âu yếm lẫn nhau.
 
Theo Nguoiduatin