Ngày 7/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công tác viên chức đối với ông Lê Văn Dũng (Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang), ông Nguyễn Văn Tiếp (Trạm trưởng) và Lâm Ngọc Thứ (nhân viên Trạm Y tế xã Mỹ Hòa).

Trước đó, huyện Cầu Ngang ghi nhận ca dương tính nCoV là công nhân tại trú tại quận 7, TP.HCM, đi xe máy về nhà ở Trà Vinh.

{keywords}
Khu vực phong tỏa Covid-19 ở Trà Vinh 

Tối 3/7, nam công nhân này về đến Trạm Y tế xã Mỹ Hòa khai báo y tế và gặp nhân viên Lâm Ngọc Thứ. Sau đó, người này về nhà mẹ nuôi ở xã Mỹ Hòa, tiếp xúc với 5 người trong gia đình.

Đến ngày 5/7, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Mỹ Hòa mới gửi đề nghị thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho nam công nhân.

Trưa cùng ngày, anh này đến Trung tâm Y tế huyện Cầu Ngang test nhanh kháng nguyên thì cho kết quả dương tính. Ngành chức năng đã cách ly, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm những người còn lại trong gia đình mẹ nuôi của nam công nhân.

Kết quả cho thấy có thêm 3 người dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cũng vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với ông Thạch SeRe Sóc Kha Vat, viên chức Trạm Y tế xã Lương Hòa, huyện Châu Thành.

Ông Vat bị tạm đình chỉ công tác do không thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh tại trạm y tế xã, không thực hiện hết chức năng, nhiệm vụ của nhân viên y tế liên quan đến bệnh 17734 ở xã Lương Hòa.

Trưa 7/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ 6h sáng đến 12h trưa hôm nay, đã ghi nhận thêm 6 ca dương tính nCoV.

Theo đó, 6 ca mới này đã được xét nghiệm RT-PCR dương tính, chưa có mã số bệnh nhân, gồm: 3 ca trở về từ TP.HCM được test nhanh dương tính tại khu vực sàng lọc bên ngoài của Bệnh viện đa khoa Tâm Trí; 1 ca tại ấp Tân Thạnh, xã An Nhơn, huyện Châu Thành test nhanh dương tính (sàng lọc cộng đồng).

Hai ca còn lại là xét nghiệm test nhanh dương tính tại khu vực sàng lọc bên ngoài của Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc. Từ ngày 24/6 đến trưa nay Đồng Tháp có 361 ca dương tính.

T.Chí 

Đồng Tháp có 39 ca, Tiền Giang thêm 25 người dương tính nCoV

Đồng Tháp có 39 ca, Tiền Giang thêm 25 người dương tính nCoV

Tối 6/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đồng Tháp và Tiền Giang cho biết, vừa ghi nhận thêm số ca dương tính nCoV lần lượt là 39 và 25 trường hợp.