Trao đổi với VietNamNet, đại diện Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cho biết, trung tâm đã phối hợp với UBND phường Thảo Điền triển khai thử nghiệm hướng dẫn tự lấy mẫu xét nghiệm nCoV bằng phương pháp test nhanh cho 100 người dân tại chung cư Masteri Thảo Điền ngày 19/7.

Khi nhận được kế hoạch, UBND phường Thảo Điền đã chuẩn bị địa điểm, nhân sự, phối hợp Ban quản lý chung cư và các đơn vị có liên quan thực hiện theo hướng dẫn của Trung tâm Y tế TP Thủ Đức.

Tất cả người dân khi tham gia buổi tập huấn đều tuân thủ quy tắc 5K và tập trung lắng nghe hướng dẫn từ nhân viên y tế.

Theo đại diện Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, ngoài chung cư Masteri, một số nơi có nguy cơ cao tại  địa phương cũng được thực hiện thí điểm. Người dân được nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết cách lấy mẫu bệnh phẩm, quy trình tự test nhanh tại nhà.

Tính từ ngày 27/4 đến 6h ngày 20/7, TP.HCM có tổng cộng 35.295 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố. Về nguyên nhân số bệnh nhân những ngày qua tăng cao, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết, do TP đã thực hiện xét nghiệm có trọng tâm để nhanh chóng tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng, đưa đi cách ly điều trị để sớm dập được dịch.

Tại TP Thủ Đức, đến nay đã có 12 phường bị phong tỏa do có nhiều ca F0. Đại diện Trung tâm Y tế TP Thủ Đức cho biết, khi việc thí điểm để người dân tự test nhanh nCoV tại nhà thành công, TP sẽ bắt đầu triển khai theo diện rộng. 

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Trong 24 giờ, TP.HCM có 587 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Trong 24 giờ, TP.HCM có 587 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Như vậy, tính từ khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu đến nay, TP đã có tổng cộng 3.658 bệnh nhân khỏi bệnh, được xuất viện.