Công văn này gửi đến toàn bộ bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Nội dung công văn thể hiện, hiện nay, thành phố liên tục xuất hiện các chùm ca bệnh ngoài cộng đồng ở các quận, huyện. Bên cạnh nguy cơ lây nhiễm từ bệnh nhân Covid-19 khi đến bệnh viện khám, nhân viên y tế có thể nhiễm bệnh ở ngoài cộng đồng, sau đó lây cho các đồng nghiệp, nếu không tuân thu nghiêm ngặt quy tắc phòng bệnh.

{keywords}
Nhân viên y tế tại TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân. Ảnh: Thanh Tùng

Nhằm hạn chế thấp nhất việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện và môi trường bên ngoài, Sở Y tế yêu cầu các nhân viên y tế phải thực hiện các điều sau:

Tất cả nhân viên y tế phải tuân thủ biện pháp 5K theo quy định của Bộ Y tế gồm: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung và khai báo y tế.

Trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện, tất cả nhân viên y tế phải đảm bảo đeo khẩu trang 24/24, tối thiểu là khẩu trang y tế.

Sau khi kết thúc công việc tại bệnh viện, các nhân viên y tế được yêu cầu chỉ nghỉ ngơi và làm việc ở nhà, hạn chế tiếp xúc người xung quanh.

Các y bác sĩ không được tụ tập bạn bè, người thân không ở cùng gia đình để sinh hoạt, ăn uống và không đến những nơi đông người khi không thực sự cần thiết.

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu giám đốc các bệnh viện quán triệt những nội dung trên đến tất cả viên chức, người lao động.

Tú Anh

Một nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 mắc Covid-19

Một nhân viên y tế tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 mắc Covid-19

Nữ hộ lý làm việc ở Khoa Sơ sinh có người thân liên quan chuỗi lây nhiễm xưởng cơ khí tại huyện Củ Chi (TP.HCM).