Thông tin từ HCDC cho biết, đơn vị vừa triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm nCoV có thu phí cho người xuất cảnh trên website www.hcdc.vn

Đây là ứng dụng đặt lịch trực tuyến miễn phí giúp người dân có thể chủ động về thời gian đi xét nghiệm, tránh chờ đợi, giảm thời gian khai báo và không tập trung đông người trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. 

{keywords}

Xét nghiệm nCoV trong phòng thí nghiệm

Người dân có nhu cầu xét nghiệm chỉ cần truy cập website hoặc ứng dụng của HCDC đăng ký, đăng nhập tài khoản, chọn dịch vụ xét nghiệm.

Chi phí cho một lần xét nghiệm là 734.000 đồng một người. Địa điểm lấy mẫu xét nghiệm là 121 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3. Kết quả xét nghiệm có giá trị trong 72 giờ (tính từ lúc lấy mẫu).

Kết quả xét nghiệm song ngữ Anh-Việt, thời gian nhận kết quả sau 12 đến 24 giờ tại trụ sở HCDC (Âu Dương Lân, quận 8, TP.HCM).

Từ tháng 12/2020, TP.HCM đã triển khai xét nghiệm nCoV cho người xuất cảnh.

Ngày 28/1, ngành y tế TP.HCM đã tìm thấy 8 ca F1 liên quan các trường hợp nhiễm mới nhất trong cộng đồng (bệnh nhân 1553). 6/8 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, 2 trường hợp còn lại đang chờ kết quả. Hiện thành phố đã tái kích hoạt hệ thống phòng dịch.

Bên cạnh đó, HCDC tiếp tục khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện khai báo y tế và tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Liên Anh

TP.HCM cách ly 6 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553

TP.HCM cách ly 6 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553

Những người ở TP.HCM tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553 đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.