Sáng 4/6, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND phường 6, quận 6, TP.HCM, cho biết, chính quyền đã phát đi thông báo tìm người đến cửa hàng Circle K (92 đường Hậu Giang) liên quan đến trường hợp F0 đã ghé qua trong khoảng thời gian 22h35 - 22h40, ngày 26/5.

"Qua trích xuất camera, có 3 khách hàng đã đến cửa hàng cùng thời điểm, thuộc diện F1. Lực lượng y tế đã thực hiện truy vết, điều tra dịch tễ với 2 người, đang tìm người còn lại", lãnh đạo phường thông tin.

Theo vị phó chủ tịch phường, 2 người tiếp xúc F1 và các nhân viên phục vụ trong quãng thời gian trên được áp dụng biện pháp cách ly tập trung. Phường tiếp tục khuyến cáo những người tới cửa hàng Circle K, có liên quan đến F0 nói trên thực hiện khai báo y tế và áp dụng biện pháp cách ly tại nhà.

Theo thông tin, bệnh nhân sinh sống tại phường 3, quận 6, TP.HCM. 

Sáng 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) ghi nhận thêm 11 ca dương tính nCoV mới. Các trường hợp này đang chờ Bộ Y tế công bố.

Theo HCDC, trong 11 ca dương tính trên có 9 người liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng phân bố tại TP Thủ Đức (5), Bình Tân (3), Gò Vấp (1). Đó là các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, đã được cách ly từ trước.

Có 2 trường hợp lây nhiễm mới, chưa rõ nguồn lây. Theo HCDC, hai bệnh nhân cư trú tại TP Thủ Đức, đi khám tại Bệnh viện FV mới phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện ngành y tế thành phố tiến hành điều tra, xác minh nguồn lây.

TP.HCM thêm 11 ca dương tính nCoV, có 2 người phát hiện khi đi khám bệnh

TP.HCM thêm 11 ca dương tính nCoV, có 2 người phát hiện khi đi khám bệnh

Trong số 11 ca dương tính mới, có 2 người từ TP Thủ đến khám tại Bệnh viện FV, chưa rõ nguồn lây.

Hồ Văn