Phó Chủ tịch TP Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về việc tham mưu triển khai thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy trong định hướng các giải pháp, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, ông chỉ đạo Sở Y tế khẩn trường hướng dẫn TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai ban hành quyết định thành lập các khu cách ly tập trung F0, F1. Hướng dẫn phải dễ hiểu, dễ làm các điều kiện bảo đảm, thành phần, lực lượng tham gia; có cơ chế, quy chế phối hợp cụ thể giữa y tế, địa phương và gia đình để theo dõi, chăm sóc F0, F1 tại nhà; có trách nhiệm cụ thể trong khâu vận chuyển, giao nhận các ca có triệu chứng nặng về tuyến trên điều trị.

{keywords}
TP.HCM thúc các quận, huyện thành lập khu cách ly tập trung F0, F1 để chia sẻ cho hệ thống điều trị 5 tầng và giảm tải các khu cách ly hiện có

Giao Sở Công thương phối hợp với Sở GTVT, Sở Y tế và Tổ công tác của Bộ Công thương phối hợp linh hoạt vận chuyển nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho người dân với tình hình thực tế của TP và trong điều kiện 19 tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế trong việc công khai số liệu dịch bệnh hàng ngày đúng nguyên tắc quy định; phối hợp với Công an TP, Bộ Tư lệnh TP kịp thời xử lý các thông tin xuyên tạc, kích động, chống phá, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch TP cũng yêu cầu Sở GTVT phối hợp với Sở Lao động - Thương binh& Xã hội tham mưu UBND TP.HCM triển khai hỗ trợ người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM có nhu cầu về quê, đảm bảo an toàn, thuận tiện và thực hiện cách ly chu đáo.

Chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Y tế nghiên cứu, thực hiện việc xử lý các ca bệnh Covid-19 tử vong đảm bảo quy định chặt chẽ và chu đáo.

Người phụ nữ quận 3 tử vong khi gọi cấp cứu âm tính với nCoV

Người phụ nữ quận 3 tử vong khi gọi cấp cứu âm tính với nCoV

Chiều 27/7, mạng xã hội lan truyền thông tin từ trang facbook của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 về một trường hợp người nhà nhờ chở bệnh nhân đi cấp cứu do sốt và khó thở.

Hồ Văn