Ngày 15/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, liên quan đến bệnh nhân 2014 mắc Covid-19 từng đến 2 quán cơm tại quận Tân Bình, thành phố kêu gọi người từng các địa điểm sau nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế. Cụ thể:

Quán cơm gà Ngon, địa chỉ 10D Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình từ ngày 20/1 đến ngày 2/2/2021.

Quán cơm Phương Linh, địa chỉ 10A Ấp Bắc, Phường 13, quận Tân Bình từ ngày 20/1 đến ngày 2/2/2021.

HCDC cho biết, sau khi phát hiện bệnh nhân 2014 từng đến 2 quán cơm trên, thành phố đã khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần tại thời điểm bệnh nhân tới. Các trường hợp tiếp xúc đã có xét nghiệm âm tính lần 1.

Tuy nhiên để tránh bỏ xót các trường hợp từng đến các quán cơm này vào thời gian bệnh nhân từng đến, thành phố đề nghị, người từng đến các địa điểm sau, khẩn trương đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế.

Theo HCDC, tính đến nay, thành phố đã phát hiện 35 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng đều liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hoá của công ty VIAGS, làm việc tại sân đỗ máy bay sân bay Tân Sơn Nhất.

TP.HCM đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm.

Liên Anh

Nguồn lây Covid-19 của chuyên gia Nhật đã tử vong nhiều khả năng ngoài Hà Nội

Nguồn lây Covid-19 của chuyên gia Nhật đã tử vong nhiều khả năng ngoài Hà Nội

Sáng 15/2, CDC Hà Nội có những cập nhật mới liên quan đến trường hợp bệnh nhân 2229 - người đàn ông Nhật Bản có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tử vong.