Chiều 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết thành phố vừa ghi nhận 20 trường hợp dương tính với nCoV. Như vậy, trong 24h qua, thành phố ghi nhận tổng cộng 40 ca trong đó Bộ Y tế đã công bố 20 trường hợp, còn 20 trường hợp đang chờ công bố.

40 trường hợp phân bố như sau: Quận 1 (05), Quận 7 (01), Quận 8 (05), Bình Thạnh (05), Bình Tân (07), Tân Bình (01), Gò Vấp (02), Tân Phú (01), TP Thủ Đức (04), Nhà Bè (01), Hóc Môn (08).

{keywords}
Nhân viên y tế TP.HCM đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân. Ảnh: Thanh Tùng.

HCDC cho biết, trong 40 ca bệnh trên, có 15 trường hợp liên quan đến Nhóm truyền giáo, 17 người tiếp xúc gần của các ca bệnh đã công bố từ trước. Những bênh nhân này được phát hiện trong khu cách ly, phong tỏa.

Thành phố cũng phát hiện 8 người qua khám sàng lọc tại bệnh viện và cộng đồng. Hiện những ca bệnh này chưa rõ nguồn lây, cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ.

HCDC khuyến cáo khi nhận biết mình thuộc nhóm nguy cơ đã từng tiếp xúc với F0, F1 tại nơi làm việc, nơi cư trú, hoặc từng tới các địa điểm giám sát đã được công bố chủ động liên hệ khai báo cho y tế địa phương.

"Không nên đợi đến khi có triệu chứng bệnh thì mới khai báo vì có thể chúng ta đã kịp chuyển virus qua người khác cho một chu kỳ mới", đại diện HCDC nhấn mạnh.

Tú Anh

Chuỗi lây nhiễm ở chung cư Ehome với 8 trường hợp dương tính nCoV

Chuỗi lây nhiễm ở chung cư Ehome với 8 trường hợp dương tính nCoV

Chỉ trong 4 ngày, quận Bình Tân, TP.HCM phát hiện chuỗi lây nhiễm ở chung cư Ehome 3 có 8 người dương tính với nCoV.