Sáng 3/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin thêm 18 trường hợp dương tính với nCoV. Đây là các ca bệnh chưa được Bộ Y tế công bố.

Theo HCDC, trong 18 ca bệnh có 17 bệnh nhân là F1, liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, đã được cách ly từ trước. 

18 trường hợp này sống ở ở 6 quận huyện, cụ thể: quận 3 (2), quận 8 (1), Bình Thạnh (4), Bình Tân (2), Gò Vấp (8), Phú Nhuận (1).

Trong đó có nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh). Hiện, ngành y tế thành phố đang tiếp tục điều tra, xác minh về ca bệnh này.

Nhóm truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp. Ngày 27/5, TP.HCM phát hiện ổ dịch này thông qua 3 hội viên của nhóm đến khám ở bệnh viện. Đến nay, trải qua 8 ngày ổ dịch đã có tổng cộng 265 ca. Hiện, dịch đã lan ra 20/22 quận, huyện tại thành phố.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, thành phố dự đoán, số ca bệnh liên quan đến nhóm truyền giáo có thể lên đến 500 ca. Bởi, ngoài những ca bệnh trên còn rất nhiều trường hợp F1, tiếp xúc, liên quan đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

{keywords}
Nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho các công nhân ở khu công nghiệp ở TP.HCM. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo ông Bỉnh, nhóm truyền giáo có 55 hội viên được ngành y tế thành phố phát hiện khi thực hiện truy vết, khoanh vùng. Tính đến ngày 1/6 đã có 40 hội viên nhiễm bệnh, 15 trường hợp còn lại đang chờ kết quả. Từ 40 ca F0 này đã lây bệnh cho những người khác khiến dịch lan ra nhiều nơi ở thành.

Sở Y tế thành phố cho biết, hiện nay dịch tại thành phố đang có diễn biến phức tạp, nhưng người dân không nên hoang mang, lo lắng. Người dân cần tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà, thành khẩn khai báo y tế.

Tú Anh

Ngoài ổ dịch nhóm truyền giáo, TP.HCM có thể xuất hiện các ca Covid-19 không rõ nguồn lây

Ngoài ổ dịch nhóm truyền giáo, TP.HCM có thể xuất hiện các ca Covid-19 không rõ nguồn lây

Trong 7 ngày, TP.HCM nghi nhận 248 ca dương tính nCoV liên quan nhóm truyền giáo Phục Hưng.