Sáng 5/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về 16 ca dương tính nCoV mới tại thành phố. Hiện các ca bệnh này đang chờ Bộ Y tế công bố.

HCDC cho biết, trong 16 ca có 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly từ trước nên không có khả năng lây nhiễm tiếp cho cộng đồng. Trường hợp còn lại phát hiện khi đi khám tại bệnh viện. Hiện, ngành y tế thành phố đang điều tra xác minh nguồn lây ca bệnh này.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM liên tục ghi nhận các ca dương tính với nCoV, ở 3 chuỗi lây nhiễm. Chuỗi thứ nhất liên quan đến bệnh nhân 4514 ở TP.HCM. Đến ngày 4/6, chuỗi này đã có 4 ca bệnh.

Chuỗi thứ hai liên quan đến quán bún O Thanh ở quận 3. Đến ngày 3/6 có thêm 2 ca, nâng tổng số ca bệnh là 7.

Chuỗi thứ ba liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng. Đến ngày 4/6 đã có 281 ca.

HCDC cho biết, hiện thành phố đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhóm truyền giáo để cách ly nguồn lây, tình hình đang được kiểm soát. Dịch bệnh đợt này có tính chất lây nhiễm rất nhanh nên công tác truy vết sẽ triển khai đến các tiếp xúc vòng 3, đặc biệt là những tiếp xúc rất gần với F2.

HCDC khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng, mà hãy thực hiện quy tắc 5K của Bộ Y tế và khai báo y tế nghiêm chỉnh. 

Tú Anh

TP.HCM tìm người đến quán cà phê, siêu thị, phòng khám ở Gò Vấp

TP.HCM tìm người đến quán cà phê, siêu thị, phòng khám ở Gò Vấp

Quận Gò Vấp (TP.HCM) thông báo những người từng đến các địa điểm sau liên hệ ngay với cơ quan y tế để được hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.