Chiều 4/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin thêm 15 trường dương tính với nCoV. Các ca bệnh này phân bố tại quận 7 (1), quận 11 (1), quận 12 (3), Gò Vấp (2), Tân Phú (4), Tân Bình (3), Hóc Môn (1).

{keywords}
 

Theo HCDC, trong 15 ca bệnh trên có 13 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước. Một người liên quan đến bệnh nhân 4514, cách ly từ ngày 18/5. Trường hợp còn lại được phát hiện khi khám sàng lọc tại bệnh viện đang được điều tra, xác minh nguồn lây.

Từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM ghi nhận 309 người nhiễm bệnh, trong đó, có 298 ca Bộ Y tế đã công bố.  Trong đó, ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng lớn nhất từ trước đến nay, được phát hiện từ ngày 26/5.

Chuỗi lây nhiễm ở quận 3 phát hiện ngày 18/5 với hai bệnh nhân là đồng nghiệp làm việc trong một văn phòng ở quận 3, gồm bệnh nhân 4514 và bệnh nhân 4583. Kết quả giải trình tự gene hai bệnh nhân có cùng một nguồn lây do biến chủng Ấn Độ B.1.617.2.

Hiện thành phố đã triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch, lấy mẫu xét nghiệm khẩn khi nhận thông tin ca mắc mới. Ngành y tế cũng mở rộng giám sát các hộ gia đình, các khu vực xung quanh nơi ca mắc cư trú hoặc làm việc.

HCDC nhận định, thời gian tới, thành phố có thể xuất hiện những ca nhiễm không rõ nguồn gốc trong cộng đồng do dịch bệnh đã âm thầm lây lan. Vì vậy, người dân cần tuân thủ nguyên tắc 5k của Bộ Y tế và khai báo y tế thành khẩn.

Tú Anh

Một người ở TP Thủ Đức phát hiện dương tính nCoV khi tự khai báo y tế

Một người ở TP Thủ Đức phát hiện dương tính nCoV khi tự khai báo y tế

Có liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng, người bệnh ra trạm y tế khai báo lấy mẫu xét nghiệm nCoV và có kết quả dương tính.