Thông tin này được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố sáng 1/6.

{keywords}
Nhân viên y tế TP.HCM đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh: HCDC.

Theo ông Bỉnh, 11 ca dương tính nCoV mới phát hiện tại thành phố có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Những người này hiện đã được chuyển đến bệnh viện cách ly, theo dõi.

Như vậy, từ ngày 27/5 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 211 ca dương tính với nCoV liên quan đến hai chuỗi lây nhiễm là Hội thánh truyền giáo Phục Hưng và vợ chồng thai phụ tại quận Tân Phú. Trong đó, có 200 ca Bộ Y tế đã công bố. Dịch đã lan ra 20/22 quận, huyện.

Theo ông Bỉnh, thành phố đánh giá ổ dịch liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể lên đến 500 người. Hiện nay, còn nhiều F1 đang được cách ly tập trung.

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại quận Gò Vấp. TP.HCM phát hiện ra chuỗi lây nhiễm này ngày 27/5, khi 3 hội viên của hội đến Bệnh viện Gia Định khám với biểu hiện ho, sốt, mất khứu giác.

Ông Bỉnh cho biết, ban đầu, nhóm tôn giáo này khai báo có 20 thành viên. Qua điều tra, họ cho biết có 55 người. Đến nay, đã có 40 hội viên của hội này có kết quả dương tính với nCoV. Từ 40 ca F0 này lây bệnh cho những người tiếp xúc khác. 

Theo ông Bỉnh, bà vợ mục sư có triệu chứng từ ngày 13/5. Trong tháng 5, hội có 4 buổi sinh hoạt mỗi lần có 20 người, không đảm bảo giãn cách, các yếu tố phòng chống dịch Covid-19.

Tú Anh

Một người TP.HCM dương tính nCoV, không nhớ hết lịch trình di chuyển

Một người TP.HCM dương tính nCoV, không nhớ hết lịch trình di chuyển

Ca bệnh này có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, hiện đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi.