Tối 6/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM thông tin về 11 ca dương tính với nCoV tại thành phố. Như vậy, tính từ 6h đến 18h ngày 6/6, thành phố ghi nhận tổng cộng 31 ca, trong đó TP Thủ Đức (6), quận 12 (5), Gò Vấp (13), Tân Phú (1), Tân Bình (1), Bình Tân (3), Bình Chánh (2). Hiện các bệnh nhân này đã được Bộ Y tế công bố.

Trong 31 ca mắc mới có 28 trường hợp là các tiếp xúc đã được cách ly từ trước liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng. 3 trường hợp còn lại được phát hiện khi đi khám sàng lọc tại các bệnh viện, với 2 người ở quận Gò Vấp, 1 người ở quận Tân Phú.

{keywords}
Các nhân viên y tế TP.HCM đang lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân. Ảnh: HCDC.

Ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng được TP.HCM phát hiện ngày 26/5. Đây là ổ dịch lớn nhất từ trước đến nay, với 354 ca bệnh. Các ca bệnh nay ghi nhận ở 21/21 quận huyện tại thành phố, chia thành nhiều chuỗi lây nhiễm ghi nhận ở trường học, văn phòng công ty, khu dân cư và khu công nghiệp.

Theo HCDC, tình hình dịch bệnh tại thành phố đang có diễn biến khó lường, với nhiều chuỗi lây nhiễm ở khu dân cư, văn phòng làm việc, khu công nghiệp và trường học. Nhiều trường hợp F2, F3 trở thành F0 và phát hiện bệnh khi đến các cơ sở y tế khám bệnh.

Tú Anh

TP.HCM thêm 10 người dương tính nCoV liên quan nhóm truyền giáo

TP.HCM thêm 10 người dương tính nCoV liên quan nhóm truyền giáo

Sáng 6/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC)  ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng.