Ngày 6/7, Sở Y tế TP.HCM ra văn bản gửi đến các quận huyện, TP Thủ Đức về việc triển khai cách ly y tế tại các khách sạn.

Theo Sở Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP đang diễn biến phức tạp, các trường hợp F1 đang gia tăng nhanh trong cộng đồng. Để đảm bảo năng lực tiếp nhận cách ly tập trung, đảm bảo các yêu cầu an toàn phòng, chống dịch, lây nhiễm chéo, Sở Y tế yêu cầu TP Thủ Đức và các quận huyện triển khai cách ly tập trung F1 tại các khách sạn, sân vận động các khách sạn trên địa bàn tham gia tồ chức cách ly tập trung.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các địa phương chủ động thẩm định điều kiện tổ chức cách ly tập trung của các khách sạn, tham mưu với chính quyền địa phương ra quyết định lập cơ sở cách ly tập trung cho đối tượng F1 tại cơ sở đủ điều kiện.

{keywords}
Một người F1 phải đi cách ly tập trung tại TP.HCM. Ảnh: Tú Anh.

Cùng với đó, Sở Y tế TP.HCM cũng ra văn bản về việc bổ sung phạm vi áp dụng hướng dẫn thí điểm cách ly y tế tại nhà cho các đối tượng F1. Theo đó, Sở Y tế đã gửi tờ trình đến các UBND quận 3, quận 6, quận 7, quận 10, quận 11, Phú Nhuận, huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ.

Theo Sở Y tế, trước đó, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM đã triển khai áp dụng thí điểm cho 22 quận huyện tại TP.

Trong tình hình số lượng F1 tăng cao, bên cạnh đó các điều kiện yêu cầu của Bộ Y tế để tổ chức cách ly F1 tại nhà rất nghiêm ngặt, do đó, Sở Y tế thống nhất áp dụng thí điểm cách ly y tế tại nhà cho đối tượng F1 trên toàn TP. 

Sở Y tế đề nghị UBND các địa phương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thí điểm cách ly F1 tại nhà theo đúng yêu cầu.

Tính từ ngày 27/4 đến 12h ngày 7/7, TP.HCM có tổng cộng 7.655 ca mắc Covid-19, đã được Bộ Y tế công bố. Trong đó, có 673 trường hợp điều trị khỏi.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính từ 6h ngày 4/7 đến 6 ngày 6/7, TP ghi nhận 461 trường hợp dương tính với nCoV. Trong đó, có 108 ca trong khu phong tỏa, 166 ca trong khu cách ly, 2 ca cách ly tại nhà, 7 ca phát hiện khi tầm soát cộng đồng, 105 ca tầm soát sàng lọc tại bệnh viện, 73 ca đang điều tra bổ sung thông tin.

Hiện TP đang điều trị 279 bệnh nhân nặng tại 9 bệnh viện, trong đó có 6 trường hợp cần can thiệp ECMO.

Tú Anh

Xét nghiệm lấy giấy thông hành, nhiều người TP.HCM phát hiện dương tính nCoV

Xét nghiệm lấy giấy thông hành, nhiều người TP.HCM phát hiện dương tính nCoV

Những người phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 khi test nhanh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định RT-PCR.