Theo HCDC, tính từ ngày 27/5 đến nay, thành phố ghi nhận tổng cộng 147 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Riêng trong ngày hôm nay 30/5, thành phố ghi nhận tổng cộng 47 ca dương tính mới.

{keywords}
Ảnh: HCDC.

HCDC đánh giá, tình hình dịch bệnh tại thành phố đang diễn biến phức tạp khi có trường hợp F2 đã chuyển thành F0. Vì vậy, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng 30/5, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong quyết định thành phố phải thực hiện theo Chỉ thị 15+, tức là tăng cường một số biện pháp mạnh hơn, áp dụng từ 0h ngày 31/5. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12 thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16.

Hiện HCDC tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm để đánh giá nguy cơ.

"Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế thực hiện các biện pháp phòng bệnh", đại diện HCDC nhận định.

HCDC cho biết, thành phố đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm trong thời gian giãn cách nên người dân không cần thiết đổ dồn đi mua nhu yếu phẩm tạo tình trạng tập trung đông người không cần thiết, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh. Để phòng tránh dịch bệnh, người dân cần tuân thủ quy tắc 5K của Bộ y tế khi ra khỏi nhà.

Tú Anh

Thêm 33 người dương tính nCoV đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Thêm 33 người dương tính nCoV đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Sáng 30/5, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ghi nhận tiếp 33 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng, đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.