Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Y khoa Hòa Hảo (Medic) xác nhận thông tin có một ca dương tính SARS-CoV-2 lần 1 (test nhanh) từng đến Medic xét nghiệm.

{keywords}
Hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu đang bị phong tỏa do có ca nghi nhiễm Covid-19 sống tại đây

Sáng 19/5, người này đến trung tâm Medic để xét nghiệm, chụp X-quang phổi nghi lao. Sau đó, đơn vị chuyển qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch làm xét nghiệm nhanh, kết quả nghi mắc Covid-19

Giám đốc Trung tâm Y khoa Hòa Hảo cho biết hiện đơn vị ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào thăm khám, xét nghiệm theo chỉ đạo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC). Đồng thời tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm để có hướng xử lý tiếp theo.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa Trung tâm y khoa Medic ở quận 10 

Sáng 20/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa con hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 (TP.HCM). 

Công an, dân phòng đã chốt chặn các lối vào hẻm. Người dân được yêu cầu hạn chế đi lại và tuân thủ các hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Ngoài ra, ngành chức năng đang phong tỏa 4 khoa tại Trung tâm y khoa Medic ở quận 10 (TP.HCM) và tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân.

TP.HCM phong tỏa hẻm ở quận 3 liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

TP.HCM phong tỏa hẻm ở quận 3 liên quan ca nghi nhiễm Covid-19

Sáng nay (20/5), lực lượng chức năng quận 3, TP.HCM đang phong tỏa con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu do ca nghi nhiễm SARS-CoV-2.

 

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3 TP.HCM bán quán ăn

Ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3 TP.HCM bán quán ăn

Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở quận 3 (TP.HCM) là phụ nữ, 58 tuổi, bán quán ăn tại nhà.  

Tuấn Kiệt - Thanh Tùng