Sáng 30/5, UBND TP.HCM đã tổ chức họp khẩn về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tham dự buổi họp có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cùng Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong.

Báo cáo tại phiên họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Gò Vấp, đến nay đã có 133 ca dương tính và nghi ngờ dương tính. 

{keywords}
Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh

Có tổng cộng 16/22 quận, huyện, TP Thủ Đức có ca bệnh hay F1, F2 liên quan đến Hội thánh.

Đến nay, số F1 liên quan đến Hội thánh đã tăng lên 2.199 người, qua xét nghiệm có 1.151 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả. Số F2 có 60.209 người, trong đó có 34.567 mẫu âm tính, 25.642 mẫu chờ kết quả.

Kết quả giải trình tự gene cho thấy, các ca bệnh tại Hội thánh nhiễm biến chủng Ấn Độ.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, qua xét nghiệm tầm soát diện rộng, thành phố liên tục phát hiện nhiều ca nhiễm mới, do đó TP đang khẩn trương xét nghiệm thần tốc hơn.

“Công suất xét nghiệm của thành phố hiện nay đã trên 100.000 mẫu/ngày. Cũng theo Sở Y tế, tính đến ngày 28/5, TP.HCM đã xét nghiệm cho tất cả các nhóm đối tượng là 527.960 mẫu”, theo ông Bỉnh.

Theo ông Bỉnh, tỷ lệ lây nhiễm tại thành phố hiện là 13 ca/triệu dân. "Như vậy là đáng báo động", ông Bỉnh nhận định. Do đó, lãnh đạo Sở Y tế đề xuất thành phố áp dụng các biện pháp phong tỏa khu vực và giãn cách một số nơi của thành phố.

Thêm 33 người dương tính nCoV đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Thêm 33 người dương tính nCoV đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo

Sáng 30/5, Trung tâm Kiếm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, ghi nhận tiếp 33 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới trong cộng đồng, đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Hồ Văn