Theo Sở Y tế, qua giám sát thực tế các địa điểm tiêm và phản ánh của người dân, Sở Y tế ghi nhận một số hạn chế như điểm tiêm có số lượng người dân ra tiêm rất ít dẫn đến năng suất đạt mũi tiêm thấp; một số nơi từ chối tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân đã tiêm mũi 1 tại địa phương khác.

{keywords}
TP.HCM nhắc nhở các điểm tiêm không được từ chối tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 tại địa phương khác

Qua đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiêm vắc xin Covid-19 khắc phục các hạn chế, cụ thể như sau:

Lãnh đạo các cơ sở y tế nhắc nhở các đội tiêm được phân công, hỗ trợ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 không được từ chối tiêm mũi 2 cho người dân nếu mũi 1 đã tiêm ở địa phương khác; tiếp tục duy trì các đội tiêm đã thành lập, sẵn sàng lực lượng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu điều động thêm, nhằm đạt độ bao phủ toàn dân được tiêm mũi 1 và tiếp tục tiêm mũi 2 cho những người đủ thời gian theo quy định của từng loại vắc xin.

Sở Y tế cũng yêu cầu UBND thành phố Thủ Đức và quận, huyện duy trì và vận hành tốt các điểm tiêm trong và ngoài cơ sở y tế sẵn có; tiếp tục huy động lực lượng thực hiện đảm bảo công suất khoảng 200 - 250 mũi tiêm/ngày/đội tiêm để hoàn tất việc bao phủ vắc xin đúng tiến độ kế hoạch.

Chỉ đạo các bộ phận địa phương mời đầy đủ người đến tiêm theo kế hoạch hàng ngày để đảm bảo tiến độ, tận dụng hiệu quả nguồn lực đội tiêm. Sở Y tế sẽ điều các đội tiêm có số lượng người dân ra điểm tiêm ít để tăng cường cho các điểm tiêm có số lượng người dân đến tiêm nhiều nhằm đạt mũi tiêm theo tiến độ của thành phố.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị phản ánh về Sở Y tế để phối hợp giải quyết.

Theo HCDC, tính đến ngày 13/9, TP đã đạt trên 6,5 triệu mũi 1 (hơn 90% dân số trên 18 tuổi tại TP.HCM), trên 1,3 triệu mũi 2.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

TP.HCM mua thêm 200.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà

TP.HCM mua thêm 200.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà

Trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chấp thuận chủ trương về việc mua bổ sung thuốc điều trị cho F0 tại nhà. 

Hồ Văn