Ngày 17/2, Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau 9 ngày tiến hành khai báo y tế điện tử (từ ngày 8 tới 16/2), có 12.983 lượt người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cần được phân luồng và khám sàng lọc trong tổng số 393.560 trường hợp đến khám tại các bệnh viện.

{keywords}

Người bệnh khai báo y tế điện tử bằng điện thoại trước khi vào khám bệnh tại Bệnh viện Quân y 175. Ảnh: Liên Anh

Kết quả khai báo y tế cho thấy có khoảng 3% người bệnh cần được phân luồng theo hướng được khám sàng lọc Covid-19.

Đây là kết quả được hiển thị trên bảng điều khiển dữ liệu của Sở Y tế khi người bệnh đến khám tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố những ngày nghỉ Tết vừa qua (từ ngày 8 đến 16/2).

Như vậy, các bệnh viện cần tăng cường bố trí nguồn lực, phân luồng khám sàng lọc cho người bệnh. Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện duy trì việc khai thác kỹ yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 để đảm bảo chỉ định cách ly và làm xét nghiệm sàng lọc theo đúng hướng dẫn của HCDC.

Sở Y tế cho biết, hiện thành phố có 129 bệnh viện công lập và tư nhân trên địa bàn thành phố sử dụng ứng dụng khai báo y tế điện tử.

Ngoài việc tạo tiện ích cho người dân khai báo khi đến khám tại các bệnh viện, ứng dụng này giúp HCDC liên tục cập nhật yếu tố dịch tễ trên phiếu khai báo, đáp ứng yêu cầu tình hình dịch tễ mới khi truy vết tiếp xúc (F1, F2) đang diễn ra trên địa bàn thành phố.

Liên Anh

60 người chuyển cách ly tập trung sau khi khai báo y tế ở TP.HCM

60 người chuyển cách ly tập trung sau khi khai báo y tế ở TP.HCM

TP.HCM đã tiếp nhận hơn 2.000 người khai báo y tế đến từ các vùng dịch trong nước tại sân bay, ga tàu, bến xe… sau 1 ngày triển khai.