Sáng 29/1, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa ban hành hướng dẫn khẩn về cách ly tại nhà và khai báo y tế đối với những trường hợp liên quan đến 2 bệnh nhân 1552, 1553. Cụ thể:

Đối với người tiếp xúc gần với các ca bệnh và người đến các địa điểm dịch tễ do Bộ Y tế công bố phải cách ly tập trung đủ 21 ngày từ ngày tiếp xúc.

{keywords}

Những trường hợp rời Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 28/1 đến nay cần cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm

Đối với người rời Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 7/1 đến 27/1 được hướng dẫn cụ thể:

Người rời TP. Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 7/1 đến 15/1 cần lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày rời đi. Người rời thành phố từ ngày 16/1 đến 27/1 cần lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung đủ 21 ngày.

Đối với người rời tỉnh Hải Dương, ngoài TP. Chí Linh, cần khai báo y tế và tự nguyện theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Các trường hợp làm việc hoặc đi qua sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 7/1 đến 21/1 cần lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 21 ngày từ khi rời đi. Riêng các trường hợp rời sân bay Vân Đồn từ ngày 22/1 đến 27/1 cần được xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung đủ 21 ngày.

Với các trường hợp rời Quảng Ninh, ngoài sân bay Vân Đồn, cần khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc và xét nghiệm khi có triệu chứng.

Với những trường hợp rời 2 tỉnh trên từ ngày 28/1 đến nay cần cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Liên Anh

TP.HCM triển khai đặt lịch xét nghiệm nCoV trực tuyến

TP.HCM triển khai đặt lịch xét nghiệm nCoV trực tuyến

Người dân chỉ cần truy cập website hoặc ứng dụng của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), để đăng ký dịch vụ xét nghiệm nCoV.