Bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết, trong ngày 19/9, trung tâm đã nhận được 54.700 liều vắc xin AstraZeneca do Bộ Y tế cấp. Số vắc xin này đã được chia về cho các quận, huyện và TP Thủ Đức để tiêm cho người dân.

Trước đó, các địa phương của TP đều thông báo hết vắc xin AstraZeneca để tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 vắc xin này. Chị Như Mai, cư trú TP Thủ Đức cho biết, trước đó, chị nhận được thông báo đi tiêm mũi 2 vắc xin AstraZeneca vào sáng 18/9. Tuy nhiên, đến điểm tiêm, chị nhận được thông tin vắc xin này đã hết. “Rất nhiều người đến điểm tiêm như tôi phải quay về”, chị Mai chia sẻ.

{keywords}
Người dân TP.HCM được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Trương Thanh Tùng.

Một cán bộ phường Phú Hữu, TP Thủ Đức cho biết, các điểm tiêm của phường đã hết vắc xin AstraZeneca vài ngày trước. Hiện địa phương chỉ tiêm mũi 1 và mũi 2 vắc xin Sinopharm cho người dân. Rất nhiều người đăng ký với phường để tiêm vắc xin AstraZeneca nhưng chưa được.

HCDC cho biết, trong ngày 18/9, TP tiêm thêm được 68.232 mũi vắc xin. Như vậy, đến nay TP đã tiêm được tổng cộng 8.728.803 mũi, trong đó có 6.714.090 mũi 1 và 2.006.981 mũi 2. Hiện các quận, huyện và TP Thủ Đức vẫn tiếp tục nhận tiêm vét các trường hợp chưa tiêm mũi 1, tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian.

Tại cuộc họp cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP mới đây, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hữu Hưng cho biết, hiện TP đang cần thêm 1,8 triệu liều vắc xin để tiêm cả mũi 1 và mũi 2 cho người dân.

Theo thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, chiều cùng ngày, TP cũng đã nhận thêm 500.000 liều Sinopharm do Bộ Y tế phân bổ. Số vắc xin này sẽ được kiểm định rồi chuyển cho HCDC chia về các địa phương để tổ chức tiêm.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Thêm 8 triệu liều vắc xin Sinopharm được phân bổ cho 25 tỉnh thành

Thêm 8 triệu liều vắc xin Sinopharm được phân bổ cho 25 tỉnh thành

Hà Nội là địa phương nhận nhiều vắc xin nhất trong đợt này, sau đó tới Quảng Ninh, TP.HCM, Lạng Sơn, Yên Bái, Hải Phòng…