Chiều 31/12, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố đang truy tìm 1 người nhập cảnh trái phép cùng nhóm 6 người, trong đó có 4 bệnh nhân mắc Covid-19, gồm bệnh nhân 1440, 1451, 1452, 1453.

Theo đó, người này cùng 2 người khác nhập cảnh trái phép, chung với nhóm 6 người từ Myanmar về. Tuy nhiên, 2 người này sau khi vượt biên về An Giang đã không đi chung xe với nhóm 6 người kia, mà tự tìm phương tiện riêng để đi.

Trong đó, 1 người về Cà Mau bị phát hiện hôm 30/12 và đang được cách ly, 2 người di chuyển về TP.HCM.

Sau đó, 1 người đã đến khai báo y tế và cách ly tại Tây Ninh; người còn lại là nữ đang được tìm kiếm.

{keywords}
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng

Qua điều tra bước đầu, người phụ nữ được xe đưa về quận Tân Phú. Hiện thành phố truy vết, xác minh và tìm kiếm người phụ nữ này.

HCDC cũng cho biết, thành phố vừa phát hiện 5 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc tại quận Thủ Đức. Kết quả xét nghiệm cả 5 người đều âm tính lần một với virus SARS-CoV-2.

HCDC cũng kêu gọi những người nhập cảnh trái phép vì sức khỏe cộng đồng hãy mạnh dạn khai báo y tế để được giám sát, lấy mẫu xét nghiệm. Việc không khai báo y tế, không cách ly y tế theo quy định có thể mang đến nguy cơ rất lớn cho cộng đồng, nếu chẳng may nhiễm Covid-19.

Liên Anh

Phát hiện thêm 2 phụ nữ nhập cảnh chui cùng nhóm bệnh nhân Covid-19

Phát hiện thêm 2 phụ nữ nhập cảnh chui cùng nhóm bệnh nhân Covid-19

Ngành chức năng tỉnh An Giang vừa phát hiện thêm hai người phụ nữ vượt biên trái phép vào Việt Nam cùng nhóm bệnh nhân nhiễm Covid-19.