Chiều 25/7, PGS.TS Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất đang tham gia điều hành tại Bệnh viện dã chiến thu dung Covid-19 số 8 cho biết, bệnh viện vừa cho 730 F0 xuất viện, về nhà tiếp tục cách ly.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, trong ngày 24/7, TP có thêm 1.890 bệnh nhân xuất viện. Như vậy, tính từ khi có dịch đến nay, TP đã có tổng cộng 13.101 bệnh nhận Covid-19 được xuất viện.

Theo HCDC, tính hết ngày 24/7,TP có 56.637 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố, trong đó có 56.333 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, 304 trường hợp nhập cảnh.

{keywords}
Một F0 tại Bệnh viện dã chiến số 1 đang làm thủ tục để xuất viện.

Hiện TP đang điều trị 38.011 bệnh nhân Covid-19, bao gồm cả các F0 có kết quả test nhanh dương tính với nCoV. Trong đó, có 624 bệnh nhân nặng đang thở máy và 10 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tính cộng dồn đến nay, TP đã có 561 bệnh nhân tử vong.

HCDC cho biết, TP đang có 34 chuỗi lây nhiễm đang diễn tiến đã được khoanh vùng, giám sát chặt. TP ghi nhận thêm 3 chuỗi lây nhiễm mới. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khoanh vùng, điều tra truy vết, xử lý đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bệnh nhân.

Bệnh viện dã chiến thu dung Covid-19 số 8 được xây dựng ở khu tái định cư Bình Khánh, phường An Khánh, TP.Thủ Đức, bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 13/7. Bệnh viện quy mô gần 4.000 giường, được trang bị phương tiện đủ sức điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ đến trung bình.

Bệnh viện cũng thiết lập một bộ phận hồi sức tích cực để kịp thời điều trị những F0 trở nặng trong khi chờ đợi chuyển lên tuyến trên. Bác sĩ Quế cho biết, những ngày qua đã có trường hợp F0 lúc vào viện khỏe mạnh nhưng 4 tiếng sau đã suy hô hấp. Nhờ có đơn vị hồi sức tại chỗ bệnh nhân này đã được thở oxy và xử lý kịp thời, không để chuyện đáng tiếc xảy ra.

Bác sĩ Quế cho biết, việc quản lý, thu dung bệnh nhân làm theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi các ca khỏi bệnh xuất viện, Bệnh viện Dã chiến số 8 tiếp tục tiếp nhận các ca mắc mới.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

Bệnh nhân Covid-19 TP.HCM: Tôi khóc khi bác sĩ báo tin được xuất viện

Bệnh nhân Covid-19 TP.HCM: Tôi khóc khi bác sĩ báo tin được xuất viện

Ngày nhận kết quả dương tính với nCoV, chị T.R. khóc như mưa, lo sợ đủ thứ. Hôm nay, được xuất viện, nước mắt chị lại rơi vì vui và hạnh phúc.