Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong 24h qua, các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại thành phố tiếp nhận 117 người nhập viện điều trị. Đây là số bệnh nhân nhập viện trong ngày cao nhất trong đợt dịch thứ 4, tính từ ngày 29/5 đến nay.

Như vậy, hiện nay, TP.HCM đang điều trị cho 736 bệnh nhân Covid-19. Trong đó, tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi 275 ca, Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ 377, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM 46, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố 37, Bệnh viện Chợ Rẫy 1 ca.

{keywords}
 

Từ ngày 18/5, khi dịch bệnh phức tạp, TP.HCM đã chuẫn bị sẵn 

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM trước đó, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, hiện thành phố đang lên phương án chuẩn bị kịch bản cho tính huống thành phố sẽ có 5.000 ca bệnh.

Theo đó sở yêu cầu Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện huyện Củ Chi, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chuyển đổi công năng, tập trung điều trị cho người bệnh Covid-19.

Sở cũng yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố phối hợp tiếp nhận người bệnh nội trú từ các Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện huyện Củ Chi, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chuyển đến, trong giai đoạn ba bệnh viện này tạm chuyển đổi công năng.

Ngoài ra, thành phố cũng đã sẵn sàng vật tư, trang thiết bị, thuốc, sinh phẩm, hóa chất theo phương châm 5 tại chỗ; sẵn sàng cơ sở điều trị để có thể tiếp nhận số lượng lớn các trường hợp mắc bệnh.

Tú Anh

Bệnh nhân phổi đông đặc như phi công Anh ngưng can thiệp ECMO

Bệnh nhân phổi đông đặc như phi công Anh ngưng can thiệp ECMO

Người này là bệnh nhân 2983, được chuyển từ An Giang đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM do suy hô hấp và tổn thương phổi nặng.