Trường hợp này là nam giới, sinh năm 1993 có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hà Nam, đang ở nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Sau khi có thông tin về ca dương tính SARS-CoV-2 tại Hà Nam, trường hợp F1 này đã được chuyển cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Chiều 29/4 có kết quả nghi nhiễm Covid-19.

Ngày 22/4, người này đi ăn uống với ca dương tính tại tỉnh Hà Nam. Từ ngày 22-27/4, anh ở nhà tại Hà Nam. Ngày 27/4, anh đi chuyến bay số hiệu VJ133, số ghế 20B từ Sân bay Nội Bài đến Sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó đi taxi về nhà người thân tại khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Ngày 29/4, người này ra Trạm Y tế phường Bình Hưng Hòa khai báo y tế sau khi biết thông tin về ca dương tính tại tỉnh Hà Nam.

Cơ quan chức năng đã điều tra có 5 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm tại Bình Tân. Các trường hợp tiếp xúc đã được cách ly tập trung, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm. Thành phố tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng theo quy định.

HCDC đề nghị hành khách đi trên chuyến bay VJ133 khởi hành từ Hà Nội đến TP.HCM ngày 27/4 thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng bệnh.

Linh Khuê

Thanh niên Hà Nam dương tính SARS-CoV-2 sau khi về nhà từ khu cách ly

Thanh niên Hà Nam dương tính SARS-CoV-2 sau khi về nhà từ khu cách ly

Nam thanh niên Hà Nam từ Nhật trở về, âm tính SARS-CoV-2 sau 2 tuần cách ly tập trung, khi về địa phương bị ho sốt, xét nghiệm lại phát hiện dương tính.