Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong ngày 14/8, TP đã tiêm vắc xin Sinopharm cho 85.608 người. Số người tiêm của ngày 13/8 là 17.916 người. Như vậy, đến nay, TP đã có 103.524 người tiêm vắc xin Sinopharm. Tất cả người tiêm đều an toàn, sức khoẻ ổn định.

{keywords}
Nhân viên Y tế cho người tiêm xem loại vắc xin trước khi quyết định tiêm. Ảnh: TTYT quận Tân Bình.

Theo Trung tâm Y tế quận Tân Bình, trong ngày 14/8, địa phương đã tiêm được 248 mũi Sinopharm cho người dân. Việc lựa chọn tiêm vắc xin này được thực hiện theo đúng tinh thần tự nguyện của người dân. Trước tiêm, UBND phường sẽ lên danh sách và gửi thư mời người dân đồng ý tiêm đến điểm tiêm.

Tại điểm tiêm, nhân viên y tế sẽ thông báo tiêm vắc xin Sinopharm một lần nữa để người dân có quyết định tiêm hay không. Trong quá trình tiêm, người dân sẽ được đồng kiểm với nhân viên y tế về loại vắc xin được tiêm và hạn sử dụng.

Đại diện Trung tâm Y tế quận Tân Bình cho biết, thời gian tới, quận sẽ triển khai tiêm vắc xin Sinopharm tại các điểm tiêm trên địa bàn 15 phường và chỉ tiêm khi người dân đồng đồng ý đăng ký.

Sở Y tế cho biết, trong ngày 14/8, có quận Phú Nhuận và huyện Cần Giờ hoàn thành công tác tiêm chủng mũi 1 cho người trên 18 tuổi.

Có hai địa phương không tổ chức tiêm ngày 14/8 là quận 3 và quận 12, để tổ chức tuyên truyền vắc xin Sinopharm đến người dân. Theo dự tính, trong ngày hôm nay các địa phương này sẽ tổ chức tiêm.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết, sau khi được Bộ Y tế đồng ý, cấp phép, từ ngày 13/8, TP đã tổ chức tiêm vắc xin Sinopharm trên cơ sở tự nguyện, theo nhu cầu của người dân. 

Trong ngày 14/8, HCDC tiếp tục phân bổ thêm 118.000 liều đến các quận, huyện và TP Thủ Đức. Như vậy, trong 1 triệu liều vắc xin Sinopharm đã có 162.000 liều được phân bổ cho các địa phương.

Vắc xin Sinopharm đã được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt, hiện đã được nhiều nước trên thế giới đưa vào tiêm chủng. Tại Việt Nam, lô vắc xin này nhập về đã được Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (trực thuộc Bộ Y tế) kiểm định chất lượng và xác nhận đủ điều kiện để đưa ra sử dụng.

Tú Anh

Đã có 17.916 người dân TP.HCM tiêm vắc xin Sinopharm

Đã có 17.916 người dân TP.HCM tiêm vắc xin Sinopharm

Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong ngày 13/8, TP đã có 17.916 liều vắc xin Sinopharm tiêm cho người dân. Tất cả trường hợp này đều ổn định, an toàn sau tiêm.