Tại cuộc họp của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, Nguyễn Tấn Bỉnh, cho biết thành phố đã tiêm được 22.745 liều trong đợt 2, đạt 39,3%.

{keywords}

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM báo cáo trong buổi làm việc

Dự kiến đến ngày 30/4, thành phố sẽ tiêm hết 50.000 liều. Gần 10.000 liều còn lại sẽ tiêm vét và tiêm mũi 2 cho các đối tượng đã hoàn thành mũi 1 trong đợt 1 của chiến dịch tiêm chủng.

Ông Bỉnh cũng cho biết, TP.HCM được Chính phủ và Bộ Y tế ưu tiên điều phối số lượng lớn vắc xin Covid-19 (đợt 1 là 9.050 liều, đợt 2 là 57.750 liều). Tuy nhiên vẫn còn các đối tượng thuộc nhóm ưu tiên số 1 và số 2 chưa được tiêm, chưa đảm bảo an toàn khi tham gia phòng dịch.

Do đó, ông Bỉnh đề xuất, sau ngày 10/5, nếu địa phương nào không sử dụng hết vắc xin Covid-19 của AstraZeneca sản xuất, thành phố xin nhận số lượng còn dư. Số vắc xin đó được tiêm cho nhân viên các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến còn cần khoảng 5.000 liều để đạt được mục tiêu này.

{keywords}

Vắc xin Covid-19 do AstraZeneca sản xuất đang được sử dụng

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cũng đã chuyển 2.000 liều vắc xin Covid-19 cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Về vấn đề cách ly, toàn thành phố hiện có 41 khách sạn, công suất 3.929 người thực hiện cách ly có thu phí. Đối tượng là người ở nước ngoài về, các chuyên gia, kỹ thuật viên tay nghề cao. Toàn bộ 1.000 nhân viên thực hiện công tác cách ly tại các khách sạn đều đã được tiêm vắc xin Covid-19. Việc kiểm tra giám sát các khách sạn được thực hiện thường xuyên và đột xuất, để đảm bảo chấp hành tốt.

Linh Khuê

Lo có thêm biến chủng Ấn Độ, Việt Nam khẩn cấp giải trình tự gene

Lo có thêm biến chủng Ấn Độ, Việt Nam khẩn cấp giải trình tự gene

Biến chủng Ấn Độ có mức độ lây lan mạnh hơn, tử vong nhiều hơn. Việt Nam đang gấp rút giải trình tự gene 4 ca mắc Covid-19 là chuyên gia Ấn Độ.