Ngày 19/5, Trung tâm y tế quận Tân Bình, TP.HCM cho biết đã xử lý người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ về nước lưu trú trẻn địa bàn.

Trước đó, vào ngày 13/5,  bà N.T.B.B (46 tuổi) đi từ Campuchia về nước qua Kênh Đào - Châu Đốc (An Giang) ghé thăm ở lại nhà người thân. Đến sáng 16/5, người này lên Sài Gòn bằng xe khách. Ngày 17/5, sau khi xác minh thông tin, quận Tân Bình đã tiến hành thực hiện cách ly tập trung đối với bà B tại Trường thiếu sinh quân Củ Chi. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và điều tra dịch tễ.

{keywords}
Người phụ nữ nhanh chóng được lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra Covid-19 và cách ly tại BV dã chiến Củ Chi. Ảnh: Hiếu Thảo

Hiện, chồng bà B và các con được hướng dẫn cách ly theo quy định, nhân viên y tế đã đến nhà tiến hành phun xịt, khử khuẩn.

Kết quả xét nghiệm lần 1 của bà B và những người tiếp xúc đều âm tính. Trung tâm y tế quận Tân Bình tiếp tục tăng cường các biện pháp chống dịch và khuyên cáo người dân không lơ là vì khả năng dịch bệnh lây lan trong cộng đồng còn cao.

Tính đến nay, TP.HCM có 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19, bệnh nhân 91 nặng nhất điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới. Bệnh nhân 278 được chuyển lên từ Bạc Liêu đã giảm ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, thở oxy mũi, được theo dõi tại BV Bệnh Nhiệt Đới.

Còn lại là  bệnh nhân 271 đang có sức khỏe ổn đình, 2 bệnh nhân mới là 321 và 322 là tiếp viện hàng không hãng VietNam Airlines mới phát hiện sau khi nhập cảnh. Cả 3 người này đang được theo dõi và điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi.

 Phan Nhơn

 

Phi công Anh được kiểm tra phổi trước dự định ghép tạng, 10 ngày liên tiếp âm tính

Phi công Anh được kiểm tra phổi trước dự định ghép tạng, 10 ngày liên tiếp âm tính

Bệnh nhân 91, phi công Anh đang phụ thuộc ECMO, nếu rút máy có nguy cơ tử vong. Để ghép phổi, bác sĩ phải kiểm tra tổng trạng sức khỏe.