Trưa 28/1, Sở Y tế TP.HCM tổ chức họp trực tuyến khẩn công tác phòng chống dịch với lãnh đạo của 24 Trung tâm Y tế quận, huyện trước tình hình dịch bệnh tại Hải Dương, Quảng Ninh.

Tại cuộc họp, Sở Y tế cho biết đã nhận được thông tin 6 trường hợp ở quận 5, quận 6, quận 10, quận Tân Phú tiếp xúc gần với bệnh nhân 1553. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung. 

{keywords}
GĐ Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết ngành y tế thành phố luôn đặt ở trạng thái cảnh giác cao nhất. Các đội phản ứng nhanh, công tác xét nghiệm đều sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh khác nhau.

“Người dân thành phố trong thời điểm hiện nay cần bình tĩnh, tiếp nhận thông tin chính thức để hiểu và hành động đúng theo khuyến cáo của ngành y tế. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) sẽ tiếp tục cập nhật các hành động người dân cần thực hiện sau khi đánh giá đầy đủ các yếu tố nguy cơ”, ông Bỉnh cho biết.

Cũng tại cuộc họp, Sở Y tế đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp:

- Sẵn sàng truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh, ca nghi ngờ, những người đến từ vùng dịch đúng phương pháp, theo hướng dẫn cụ thể.

- Tăng cường giám sát, quản lý các khu cách ly.

- Tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 tại các cơ sở điều trị. Tăng cường giám sát các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp như sốt, ho, khó thở… để phát hiện sớm các ca bệnh có thể xâm nhập từ cộng đồng vào bệnh viện.

 - Truyền thông, hướng dẫn cộng đồng phản ứng phù hợp với từng thời điểm dịch bệnh.

- Giám sát xét nghiệm các nhóm nguy cơ như nhân viên phục vụ tại khu cách ly, nhân viên tại các cảng vụ…

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong điều tra, truy vết, quản lý chuỗi lây nhiễm Covid-19.

- Nâng cao năng lực cho lực lượng đáp ứng nhanh của các Trung tâm Y tế quận huyện sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh.

Hồ Văn

Nhân viên an ninh nhiễm Covid-19 không tham gia đón chuyến bay từ vùng dịch

Nhân viên an ninh nhiễm Covid-19 không tham gia đón chuyến bay từ vùng dịch

Thông tin từ sân bay quốc tế Vân Đồn cho biết, nhân viên an ninh sân bay dương tính với Covid-19 không trực tiếp tham gia đón chuyến bay về từ vùng dịch.