Ngày 24/2,  Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phát hiện có 3 người trở về từ Daegu, Hàn Quốc nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất.

Một người có triệu chứng ho đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để cách ly. Hai người còn lại không có triệu chứng lâm sàng nên chuyển đến Bệnh viện dã chiến ở Củ Chi.

Vào đêm 23/2, có 5 chuyến bay từ Hàn Quốc đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng giám sát y tế đối với 575 hành khách.

Các hành khách được tư vấn, khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe và thực hiện biện pháp phòng bệnh tại nhà, nơi lưu trú. Khi có triệu chứng về đường hô hấp trong vòng 14 ngày cần thông báo ngay cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.

{keywords}

Các hành khách đều được khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Phan Nhơn

Bộ Y tế có chỉ đạo, từ 15 giờ ngày 23/2, những người nhập cảnh từ Hàn Quốc qua cửa khẩu phải thực hiện tờ khai y tế bắt buộc. Người bị sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định. 

Hiện, Hàn Quốc ghi nhận có tổng số người bệnh lên 833 và trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Phan Nhơn