Chiều 14/7, Thành ủy TP.HCM đã có cuộc họp với lãnh đạo các cơ quan báo chí về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, thành phố đang chuẩn bị các điều kiện công nghệ để rà soát số lượng, đối tượng, chuẩn bị kỹ việc tiêm vắc xin, đảm bảo quy định giãn cách.

{keywords}
Hình ảnh tiêm vắc xin đợt 4 của TP.HCM

Dự kiến ngày 18/7, TP.HCM sẽ triển khai tiêm đồng loạt. Trong đợt tiêm chủng lần thứ 5, TP.HCM sẽ tổ chức 624 điểm tiêm chủng tại 312 phường, xã. Dự kiến mỗi điểm tiêm cho 120 người/ngày.

Theo ông Mãi, TP có 1,1 triệu liều và có thể tăng lên 2 triệu liều nếu tiến độ tiêm nhanh. TP coi việc tiêm vắc xin là giải pháp rất quan trọng tăng miễn dịch cộng đồng.

“Từ nay đến cuối tháng, TP chuẩn bị tiêm vắc xin trên dưới 2 triệu liều, trước mắt sử dụng một triệu liều. Đối tượng chủng ngừa như Nghị quyết 21 quy định", ông Mãi nói. 

Phó bí thư Thành ủy cho hay sẽ ưu tiên tập trung cho những người trực tiếp tham gia chống dịch vì nếu lực lượng này nhiễm bệnh sẽ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch. Thứ hai là các đối tượng thường xuyên di chuyển tiếp xúc trong cộng đồng.

Thứ ba là người lớn tuổi trong cộng đồng, dễ lây nhiễm và nguy cơ chuyển nặng, tử vong cao. 

Ngoài ra còn một số đối tượng khác, như người tiếp xúc với lực lượng tuyến đầu cũng phải được bảo đảm an toàn.

Theo ông Mãi, TP.HCM đã có nền tảng đợt tiêm chủng thứ 4 nên sẽ đẩy nhanh việc tiêm, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tổ chức tiêm an toàn để có thể tiêm 2 triệu liều như thông báo của Thủ tướng trong thời gian sắp tới.

Phó Bí thư Phan Văn Mãi tin tưởng trong 2 tuần, các đơn vị sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm 1,1 triệu liều vắc xin. 

>>> Thông tin về Vắc xin Covid-19 mới nhất

Thông tin đóng cửa toàn TP.HCM là tin đồn sai sự thật

Thông tin đóng cửa toàn TP.HCM là tin đồn sai sự thật

TP.HCM bác bỏ tin đồn về việc sẽ thực hiện đóng cửa toàn thành phố (lockdown), đồng thời khẳng định, thông tin cho rằng lãnh đạo thành phố bị nhiễm Covid-19 là sai sự thật.

Hồ Văn