Báo VietNamNet vừa nhận được được câu hỏi về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 của độc giả Giang Phạm, cư trú tại phường 12, quận 6, TP.HCM.

Chị Giang cho biết, đã tiêm vắc xin AstraZeneca mũi 1 được 9 tuần và chuẩn bị tiêm mũi 2. Tuy nhiên, chị không biết liên hệ ở đâu để đăng ký tiêm mũi 2.

Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Nguyễn Thanh Khê, Giám đốc Trung tâm Y tế quận 6 cho biết, trường hợp của chị Giang đã đủ điều kiện để tiêm vắc xin mũi 2. Chị đã tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca thì có thể tiêm mũi 2 vắc xin này hoặc tiêm trộn vắc xin Pfizer, tùy theo nguyện vọng của chị.

{keywords}
Nhân viên y tế đang chuẩn bị tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. 

Về việc đăng ký tiêm vắc xin mũi 2 của chị Giang, bác sĩ Khê cho biết, trước đây, có quy định ai tiêm mũi 1 ở đâu sẽ mũi 2 tiêm ở đó. Có nghĩa là, người được tiêm vắc xin sẽ tiêm theo địa chỉ của công ty, cơ quan, đơn vị…

Tuy nhiên, hiện nay TP đang thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường, vì vậy, ai ở đâu sẽ tiêm vắc xin ở đó để đảm bảo giãn cách, hạn chế tập trung đông người và người ra đường. Có nghĩa rằng, những người trước đây tiêm vắc xin mũi 1 theo địa chỉ của công ty, cơ quan, đơn vị… sẽ chuyển về tiêm theo địa chỉ cư trú hoặc tạm trú.

“Trường hợp của chị Giang hãy liên hệ với UBND, Trung tâm Y tế phường 12 để được hướng dẫn và đăng ký tiêm vắc xin mũi 2”, bác sĩ Khê chia sẻ.

Ông Trương Huỳnh Quốc Huy, Chủ UBND phường 12, quận 6 cho biết, hiện nay, địa phương đang triển khai tiêm vắc xin mũi 2 cho người trên 65 tuổi và người có bệnh nền. Với những người trên 18 tuổi, phường đã tổ chức tiêm mũi 1 được hơn 85% dân số của phường.

Về trường hợp của chị Giang, ông Huy cho rằng, có thể chị thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin trước đó. Vì vậy, chị có thể liên hệ với nơi được tiêm mũi 1 để biết thông tin và đăng ký tiêm mũi 2. Trường hợp chị không liên hệ được với nơi tiêm mũi 1 thì chờ khi được cấp vắc xin, phường sẽ có thông báo rộng rãi hoặc chị có thể liên hệ với UBND phường để được hướng dẫn.

12.103 ca Covid-19 trong ngày 28/8, thêm 12.375 người khỏi bệnh

12.103 ca Covid-19 trong ngày 28/8, thêm 12.375 người khỏi bệnh

Ngày 28/8, Bộ Y tế công bố 12.103 ca Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc trong cả nước lên 422.469 trường hợp. 

Hà Nội khẩn tìm người tới khu chợ ở quận Ba Đình liên quan ca Covid-19

Hà Nội khẩn tìm người tới khu chợ ở quận Ba Đình liên quan ca Covid-19

Một người bán hàng tại chợ Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Ngành y tế đang khẩn trương truy vết những người có liên quan ca bệnh này.

Vắc xin Nanocovax được Hội đồng đạo đức thông qua, đang chờ cấp phép khẩn cấp

Vắc xin Nanocovax được Hội đồng đạo đức thông qua, đang chờ cấp phép khẩn cấp

Hội đồng Đạo đức đã chấp thuận kết quả giữa kỳ pha 3a vắc xin Nanocovax, chuyển hồ sơ sang Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc.