Tối nay (18/7), lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, ngành y tế địa phương vừa ghi nhận thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, hai ca là F1 ở phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã được cách ly tập trung ở THCS PHổ Vinh và THCS Phổ Phong.

12 trường hợp còn lại là ngư dân đi trên tàu đánh cá từ Trường Sa (Khánh Hòa) trở về cảng Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ).

{keywords}
12 ngư dân trên tàu cá ở Quảng Ngãi dương tính SARS-CoV-2
{keywords}
Các ngư dân được đưa đi cách ly điều trị Covid-19

Sau khi các thuyền viên về đến Cảng Sa Huỳnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi phối hợp các ngành, địa phương chủ động lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả đều dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, 12 ngư dân hành nghề trên tàu cá mang số hiệu QNg 94184 TS. Tàu này do ông L.V. H. (trú xã Phổ Châu) làm thuyền trưởng.

Ngày 21/6, tàu cá xuất bến tại Tam Quan (tỉnh Bình Định) và đi hành nghề lưới rê trên vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa. Ngày 1/7, tàu cập cảng Hòn Rớ (TP Nha Trang, Khánh Hòa) để bán hải sản.

Tại đây, thuyền trưởng L.V.H. và 11 thuyền viên có tiếp xúc gần với chủ cơ sở thu mua hải sản là Đ.T. D. (trú ở tổ dân phố 7, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang) -
người này sau đó được phát hiện mắc Covid-19.

Sau khi bán hải sản xong, các ngư dân trở lại ngư trường thì có triệu chứng sốt, ho, đau đầu...Lúc này, họ quyết định quay về cảng cá Sa Huỳnh (thị xã Đức Phổ).

Ngay khi nhận được thông báo của thuyền trưởng H. về tình trạng sức khỏe của các thuyền viên trên tàu, Đồn Biên phòng Sa Huỳnh đã hướng dẫn các ngư dân thực hiện các biện pháp y tế để phòng ngừa dịch, đồng thời phối hợp với địa phương phong tỏa khu vực tàu cập cảng, neo đậu.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, những trường hợp trên được cách ly y tế ngay khi vào bờ nên không tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Thêm 4 công ty trong khu công nghiệp ở Đà Nẵng có ca dương tính nCoV

Thêm 4 công ty trong khu công nghiệp ở Đà Nẵng có ca dương tính nCoV

Đà Nẵng ghi nhận 4 ca dương tính nCoV liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở Công ty Điện tử Việt Hoa.

Lê Bằng