Theo đó, hệ thống Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung đã mời PGS.TS Trần Đắc Phu tư vấn xây dựng quy trình dịch tễ chuẩn cho tất cả 18 chi nhánh. Toàn bộ phòng ốc, trang thiết bị, bộ dụng cụ tại hệ thống đã được vị chuyên gia này tư vấn thiết kế lại theo đúng quy trình chống dịch của Bộ Y tế.

Quy trình này dựa trên ba yếu tố chính: Khách hàng, nhân viên và cơ sở hạ tầng. Cụ thể, tại mỗi chi nhánh của cơ sở làm đẹp đều đặt bàn để nước sát khuẩn, nhân viên đo thân nhiệt cho khách hàng, phát khẩu trang, lấy thông tin tờ khai y tế, hướng dẫ phòng Covid-19 trước khi làm dịch vụ. Nhân viên tại cơ cở luôn sử dụng đồ bảo hộ khi là việc, khám sức khỏe định kỳ và kiểm tra thân nhiệt 2 lần mỗi ngày, súc miệng bằng nước muối trong suốt quá trình tiếp xúc, chăm sóc khách hàng.

Hệ thống thẩm mỹ cũng lắp đặt quy lắp đặt đèn cực tím (chỉ bật khi không có người) trong tất cả các phòng điều trị để tiêu diệt vi khuẩn trong phòng.

{keywords}
 Ông Trần Đắc Phu - Nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng chia sẻ về quy trình dịch tễ tai Thẩm mỹ viện Ngọc Dung

 

{keywords}
 “Cơ sở nào càng thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh dịch bệnh thì càng thể hiện uy tín của mình”.

Với cơ sở hạ tầng, nhân viên thường xuyên lau chùi bằng dung dịch sát khuẩn cồn 70% ít nhất 2 lần một ngày tại tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, nút bấm thang máy, ghế ngồi, bồn cầu, vòi nước nhà vệ sinh… Sàn nhà được lau 4 lần mỗi ngày bằng dung dịch xà phòng, phòng điều trị có trang bị nước sát khuẩn ngay cửa ra vào để khách hàng sử dụng… Ngoài ra, toàn bộ chi nhánh được phun khử trùng bằng dung dịch chứa 0,1% clo hoạt tính định kỳ một lần mỗi tuần.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Đắc Phu đánh giá: “Quy trình dịch tễ tại các thẩm mỹ viện rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vô tình bỏ qua khâu này. Hiện, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đang làm tốt. Điều này mang lại sự yên tâm cho khách hàng, nhân viên, đồng thời giảm tải gánh nặng cho chính quyền trước nỗi lo lây nhiễm dịch bệnh”.

{keywords}
PGS.TS Trần Đắc Phu và bà Lê Thái Ngọc - Tổng giám đốc TMV Ngọc Dung tại buổi công bố quy trình dịch tễ.

Đặc thù của ngành thẩm mỹ là thường xuyên tiếp xúc với khách hàng ở cự ly ngắn. Chính vì vậy, thẩm mỹ viện Ngọc Dung luôn chú trọng xây dựng quy trình dịch tễ đảm bảo an toàn.

“Chúng tôi triển khai quy trình ngay từ những ngày đầu, việc áp dụng các nguyên tắc phòng bệnh cho nhân viên và khách hàng tại 18 cơ sở làm đẹp có nhiều khó khăn, tốn nhiều công sức nhưng chúng tôi luôn quyết tâm thực hiện đúng. TMV Ngọc Dung cũng sẵn sàng chia sẻ quy trình dịch tễ cho các thẫm mỹ viện khác trong nước, hướng tới xây dựng môi trường làm đẹp uy tín, tin cậy”, bà LêThái Ngọc - Tổng Giám đốc Hệ thống thẩm mỹ viện Ngọc Dung chia sẻ.

{keywords}
 TMV Ngọc Dung với trang thiết bị máy móc hiện đại, phòng điều trị sẽ được sát khuẩn bằng đèn cực tím sau khi kết thúc mỗi lượt khách hàng (lưu ý chỉ chỉ chiếu tia cực tím khi không có người trong phòng)

 

{keywords}
 Đơn vị không chỉ quan tâm đến khách hàng mà còn chú trọng tình trạng sức khỏe nhân viên

Cũng dịp này, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung ra mắt chiến dịch #SafeBeauty - Đẹp an toàn. Chiến dịch truyền tải mong muốn đem đến sự an toàn cả trong công nghệ làm đẹp lẫn môi trường phục vụ khách hàng, nhờ quy trình dịch tễ được chuẩn hóa. Hệ thống này cũng đồng thời ra mắt “Gói đền bù Covid-19” tối đa 1 tỷ đồng/khách, không giới hạn giới tính và độ tuổi cho trường hợp khách hàng được xác định nguồn lây trực tiếp từ thẩm mỹ viện này.

Chi tiết độc giả truy cập website Thammyvienngocdung.com, Hotline *32 32

Lệ Thanh