Nếu bạn thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi đêm, cơ thể bạn đang muốn cảnh báo với bạn điều gì đó. Tình trạng này có thể do sự mất cân bằng của một cơ quan nhất định.

{keywords}

Mất ngủ giữa đêm cảnh báo sự bất ổn sức khỏe. Ảnh minh họa: Breatheright

Dưới đây là đánh giá của các bác sĩ về sức khỏe của bạn tùy thuộc vào múi giờ bạn hay tỉnh giấc giữa đêm. Khoảng thời gian mất ngủ liên quan tới sự bất ổn của các cơ quan cụ thể:

22 - 23h: Hormone và chuyển hóa

Nếu bạn chật vật ngay khi vừa chợp mắt, nhiều khả năng bạn đang có những chuyện mệt mỏi gây khó ngủ. Lúc này, bác sĩ khuyên bạn nên cố gắng tìm ra gốc rễ của điều khiến bạn bực bội, stress.

Không thể ngủ vào thời điểm đó cũng có thể do bạn mất cân bằng nội tiết ở tuyến giáp hoặc có trục trặc trong chuyển hóa.

23h - 1h sáng: Túi mật

Không ngủ được trong khoảng thời gian nửa đêm cảnh báo bạn đang cạn kiệt nguồn năng lượng dự trữ trong túi mật. Khi đó, bạn mất đi sự tự tin, khả năng phán đoán kém và khó tiêu hóa chất béo.

{keywords}

Nếu ho giữa đêm, bạn nên đi kiểm tra phổi. Ảnh: Wexnermedical

1h sáng - 3h sáng: Gan

Khi thường xuyên thức dậy vào sáng sớm, bạn hãy nghĩ xem có phải mình đang kìm nén sự tức giận trong thời gian dài không? Nếu bạn cáu kỉnh, bực bội, đó có thể do sự mất cân bằng trong gan. Bộ phận này liên quan đến cảm xúc của cá nhân.

Các triệu chứng của sự mất cân bằng gan có thể bao gồm kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, thiếu máu, mệt mỏi mạn tính và đau đầu.

3h - 5h sáng: Phổi

Ngoài việc thức dậy vào khoảng thời gian trên, bạn có khả năng bị phổi nếu có thêm các dấu hiệu như thở khò khè, ho. Một số người bị hen suyễn cũng hay tỉnh vào thời điểm trên.

5-7h sáng: Ruột già

Khoảng 2 tiếng đồng hồ trên là thời điểm tốt nhất để đi vệ sinh, thải loại những chất độc trong cơ thể bạn. Bởi vậy, tỉnh dậy vào thời điểm trên không có gì bất ổn nếu bạn đã ngủ đủ 8 tiếng. 

An Yên (Theo Heart

Lý do khiến người đàn ông bị nhồi máu cơ tim khi mới 33 tuổi

Lý do khiến người đàn ông bị nhồi máu cơ tim khi mới 33 tuổi

Kỹ sư người Trung Quốc lên cơn đau tim khi còn trẻ do chế độ ăn uống và sinh hoạt không điều độ.